Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân làm việc với phường Ninh Dương

Cần tiếp tục phát huy vai trò của Bí thư Chi bộ và trưởng khu

24/08/2016 22:03
Tiếp tục chương trình làm việc tại các địa phương, chiều 24/8, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND phường Ninh Dương về tình hình, kết quả công tác 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2016; tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của phường. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố cùng lãnh đạo một số phòng, ban trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc với phường Ninh Dương

Báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016, đồng chí Trần Quốc Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường nêu rõ: bước đầu việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII đã đạt được những kết quả tích cực. Cơ cấu kinh tế của phường tiếp tục có sự chuyển biến đúng hướng; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 72,6%, tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý hiện đạt 90%, tỷ lệ dân cư được sử dụng nước sạch và nước hợp vệ sinh đạt 98%, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt từ 5% trở lên, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 80%.

Lãnh đạo phường báo cáo tại buổi làm việc

Qua thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ và cả hệ thống chính trị của phường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 780 triệu đồng = 72,2% KH giao. Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm phát triển gắn kết chặt chẽ với phát triển kinh tế; công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đất đai, giải phóng mặt bằng được thực hiện tốt; quốc phòng, an ninh được đảm bảo và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả bước đầu tích cực; Đề án 25 tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thực hiện; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới.

Bí thư, trưởng các khu phát biểu tại buổi làm việc

Để hoàn thành tốt các chương trình kế hoạch đề ra cho năm 2016 và những năm tiếp theo, lãnh đạo phường Ninh Dương cũng đề nghị Thành phố đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn phường; sớm đầu tư xây dựng trường Mầm non Ninh Dương; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường Ngã Năm – Cầu Voi; chỉ đạo các ngành đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản…

Lãnh đạo các phòng, ban Thành phố trả lời 1 số kiến nghị của phường tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại trên địa bàn phường cần khắc phục trong thời gian tới liên quan đến công tác phát triển Đảng viên mới còn chậm; chỉ đạo thực hiện sản xuất vụ Đông Xuân chưa đạt chỉ tiêu về diện tích lúa; việc giải quyết tồn tại về cấp GCNQSDĐ cho nhân dân còn chậm; công tác huy động xã hội hóa đầu tư hệ thống hạ tầng theo nghị quyết HĐND Thành phố còn hạn chế; công tác quản lý nhà nước về môi trường còn kém… Đồng chí đề nghị phường Ninh Dương cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tăng cường đoàn kết, nhất trí, vươn lên hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2016.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của phường Ninh Dương trong thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016, đặc biệt là đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn phường. Qua những đề xuất kiến nghị của phường, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn của phường, đặc biệt là chia sẻ với các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng khu, trưởng công tác Mặt trận khu trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị phường tiếp tục thực hiện các nội dung trong Đề án 25 theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên. Chỉ đạo các khu xây dựng kế hoạch cụ thể những công việc cần làm trong thời gian tới, trên cơ sở đó tập hợp để có lộ trình triển khai thực hiện. Tăng cường công tác quản lý đất đai; quan tâm đặc biệt đến công tác quốc phòng an ninh, kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự và an ninh biên giới, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy;  rà soát và có biện pháp tăng cường công tác quản lý xe quá tải đi trên các tuyến đường liên khu. Về xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông, đồng chí đề nghị các khu có báo cáo cụ thể số lượng, phường tiến hành khảo sát, thuê tư vấn lập dự án chi tiết để trình Thành phố thẩm định, phê duyệt.

Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực làm công tác vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang nhà ở đảm bảo mỹ quan, đồng thời cần phải sắp xếp lại các phòng làm việc gọn gàng, khang trang sạch sẽ. Tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý những trường hợp xuất hàng thủy hải sản trên địa bàn phường để đảm bảo môi trường trong lành. Đồng chí giao Công ty cổ phần môi trường và đô thị phối hợp với phường, các khu phố tăng cường dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn phường cho sạch sẽ, tạo mỹ quan đô thị. Về sản xuất nông nghiệp, các khu phố tham mưu cho Thành phố để lựa chọn cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của phường.

Tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên mới. Đồng chí cũng mong muốn đội ngũ Bí thư, trưởng các khu phát huy vai trò của mình tiếp thu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tập hợp cùng với lãnh đạo phường, Thành phố có hướng giải quyết.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân thăm điểm trường Mầm non Ninh Dương

Khảo sát địa điểm xây dựng trường Mầm non Ninh Dương

Trước đó, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân cùng với đoàn công tác đã đến thăm điểm trường Mầm non Ninh Dương và khảo sát địa điểm để có kế hoạch xây dựng trường Mầm non Ninh Dương, góp phần đáp ứng nhu cầu gửi con em của nhân dân trên địa bàn phường nhằm mang đến cho các em một môi trường học tập tốt nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...