Cảnh giác, đấu tranh kiên quyết đập tan trò kêu gọi, lôi kéo đi biểu tình

30/08/2018 08:57

Những ngày qua lợi dụng mạng xã hội, các thế lực thù địch đã ráo riết kêu gọi, hô hào người dân trong nước hưởng ứng tổng biểu tình vào dịp cả đất nước nghỉ lễ 2/9 mừng Tết Độc lập của dân tộc. Bằng các chiêu trò giả dối, lừa dân, mang tính kích động chúng kêu gọi người dân tham gia biểu tình cho đến khi lật đổ chế độ cộng sản mới thôi. Chúng hòng đẩy người dân thiện lương vào vòng lao lý, đánh mất tương lai, mất đi tình nghĩa đồng bào, phá vỡ khối đại đoàn kết của dân tộc ta, hòa bình ổn định của đất nước, cơ hội sống tốt hơn của nhân dân ta.

Điều đặc biệt nguy hiểm khi bị thất bại trong kêu gọi người dân có trình độ, nhận thức, có am hiểu xã hội, có đầy đủ thông tin về bản chất lừa bịp của chúng, các thế lực thù địch chuyển hướng âm mưu thâm độc về các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Nhưng dù âm mưu có thâm độc đến đâu, thủ đoạn có tráo trở đến mấy thì chúng chắc chắn sẽ thất bại trước khối đại đoàn kết vững chắc của dân tộc ta, trước tinh thần cảnh giác, đấu tranh kiên quyết, trước bức tường thành vững chắc về tình yêu quê hương đất nước, yêu chuộng hòa bình của dân tộc ta, thái độ kiên quyết bảo vệ nền tự do độc lập đã phải đánh đổi bằng biết bao xương máu và nước mắt của đồng bào ta.

73 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tại Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đất nước ta đã đi qua các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, giành độc lập, tự do, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, thu non sông về một mối. Đất nước sau 73 mùa thu lịch sử đã ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn, một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của dân, do dân và vì dân được xây dựng, củng cố vững chắc, vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, đất nước không chỉ thoát khỏi tình trạng trì trệ, kém phát triển sau chiến tranh, mà còn vươn lên trở thành một trong những nước có vị thế, tiếng nói trong khu vực, châu lục và trên thế giới. Đời sống của nhân dân ta ngày càng được nâng cao, môi trường xã hội luôn được đảm bảo ổn định, để kinh tế phát triển.

Tất nhiên, trong hành trình phát triển đó còn có những vấn đề tồn tại, hạn chế, còn có những việc chưa thực sự đạt được như mong muốn, tham ô, tham nhũng, lãng phí, đi chệch đường hướng ở một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên đã xảy ra. Đảng ta đã sớm nhận diện những vấn đề đó và từng bước khắc phục một cách triệt để. Nhìn từ việc thực hiện sâu rộng, quyết liệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lần thứ XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đang đạt được những kết quả rất tích cực, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được nhân lên cho thấy sức mạnh tổng hợp to lớn để đất nước ta vững bước trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, thời kỳ phát triển mới.

Mừng Tết Độc lập đối với bất kỳ đất nước nào, dân tộc nào đều là những giây phút vô cùng quý báu, thiêng liêng. Đối với đất nước ta còn là những ngày sum họp gia đình, người thân, bạn bè, là những ngày nghỉ ngơi để sẻ chia thành quả lao động sản xuất, hưởng không khí thanh bình của đất nước yên vui. Vì thế, không ai, không thế lực nào được phép phá hoại cuộc sống yên bình của người dân trong ngày vui Tết Độc lập đầy ý nghĩa. Cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, mỗi người dân dù ở đô thị hay nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng phải cảnh giác trước trò kêu gọi, lôi kéo đi biểu tình của các thế lực thù địch, bảo vệ cuộc sống yên bình của chính mình, gia đình mình và đất nước mình.

Ngọc Lan
Loading...