Cậu bé “vàng” Đặng Tuấn Phong

23/05/2015 08:05
Ở trường Tiểu học Lý Tự Trọng, nhắc đến Đặng Tuấn Phong- bất kỳ thầy cô giáo hay các bạn học sinh đều tấm tắc khen ngợi bởi đây là một học sinh “toàn diện”. Học giỏi, sôi nổi trong các hoạt động thể thao và hoạt động Đội, là Chi đội trưởng 5E3- Liên đội trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Đặng Tuấn Phong là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Đặng Tuấn Phong với môn học Tiếng Anh đầy lý thú.

Cao lớn, thông minh, nhanh nhẹn là ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ Tuấn Phong. Tại lớp 5E3- một lớp tiêu biểu của trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Phong nổi bật trong số các bạn học sinh giỏi của lớp với một bề dày thành tích đáng nể: Là học sinh giỏi liên tục từ lớp 1 tới nay; giải nhất hội thi Rung Chuông Vàng trường tiểu học; Chỉ huy liên đội trong hội thi nghi thức đội đưa Liên đội Lý Tự Trọng đạt giải nhất cấp Thành phố và giải Nhì toàn đoàn cấp Tỉnh; tham gia giải bóng đá TNNĐ thành phố đạt Cúp vô địch… Bên cạnh đó, Phong cũng vinh dự được Thành đoàn Móng Cái đề nghị Tỉnh đoàn xét trao tặng giải thưởng Kim Đồng.

Cô giáo Bùi Thị Mai Hoa- giáo viên chủ nhiệm lớp 5E3 phấn khởi cho biết: lớp có 37 học sinh thì có tới 21 bạn xuất sắc, trong đó Tuấn Phong là một trong những học sinh tiêu biểu trong học tập và hoạt động đội. Đặc biệt, lớp có phong trào “đôi bạn điểm 10”, “đôi bạn cùng tiến”… Tuấn Phong không chỉ tham gia tích cực mà còn giúp đỡ được hai bạn khác tiến bộ.

Cùng học với Phong từ lớp 1 tới lớp 5, Phạm Thị Hồng Duyên- Lớp trưởng gương mẫu của lớp 5E3 nhận định: Em thấy bạn Phong học giỏi, tích cực trong các phong trào đội và bạn ấy xứng đáng là tấm gương cho các bạn khác noi theo.

Góc học tập của Phong với bí quyết đơn giản: Tập trung cao độ khi học

Được biết, năm học 2014- 2015, khi vào học lớp 5, Phong được tín nhiệm giao trọng trách Liên đội trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng, Chỉ huy Liên đội gần 1100 đội viên thiếu niên nhi đồng. Những năm học trước đó, em đã từng giữ vai trò Liên đội phó, góp phần đưa Liên đội Lý Tự Trọng liên tục dẫn đầu thi đua toàn thành phố Móng Cái trong tất cả các phong trào học tập và hoạt động đội, xứng đáng với vị trí vai trò của ngôi trường Chuẩn quốc gia. Trực tiếp quản lý hoạt động đội- Tổng phụ trách Đỗ Thị Thu Hiền nhận xét: Phong rất ngoan ngoãn, mạnh dạn, “đa tài” trong tất cả các phong trào Đội và các hội thi, đặc biệt là sở trường về bóng đá, chính Phong đã có đóng góp rất tích cực trong hoạt động đội của nhà trường. Trường có rất nhiều học sinh giỏi, nhưng Phong được dánh giá là “toàn diện” trên cả hai mặt học tập và hoạt động đội.

Sôi nổi ở trường, còn ở nhà, Phong lại là một người anh cả gương mẫu khi luôn biết giúp Bố mẹ chăm em, dạy em học bài, rồi “đảm đang” nấu cơm, dọn dẹp. Chị Vân- mẹ của Phong phấn khởi tự hào khi có cậu con trai  ngoan ngoãn, đặc biệt là ý thức tự giác trong mọi phần việc của Phong khiến anh chị luôn yên tâm.

Liên đội trưởng Tuấn Phong tập luyện hát quốc ca cho các đội viên

Trong các phong trào thi đua của trường tiểu học Lý Tự Trọng và của Hội đồng đội thành phố,  cậu bé “vàng” Đặng Tuấn Phong được ghi nhận như một nhân tố đặc biệt tích cực và điển hình trong số các thiếu niên tiêu biểu của Thành phố Móng Cái. Bảng vàng thành tích trong học tập và hoạt động đội, sự bản lĩnh, tự tin của cậu bé toàn diện Đặng Tuấn Phong đang là hình ảnh đẹp đại diện cho thế hệ thiếu niên nhi đồng của Thành phố trẻ Móng Cái hôm nay.

Xem video tại đây

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...