Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Bí thư Thành ủy Móng Cái thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã vùng cao:

Cần bắt đầu từ chính ý thức nêu gương của mỗi cán bộ thôn, xã

17/07/2016 16:12
Ngày 17/7/2016, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái đã đi kiểm tra việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại hai xã vùng cao Hải Sơn và Bắc Sơn.

 

Sau  5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Thành phố Móng Cái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo diện mạo mới cho nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân, trong đó xây dựng nông thôn mới ở hai xã vùng cao được đánh giá là “cuộc cách mạng” về đổi mới tư duy và hành động đối với bà con nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận sự thay đổi tích cực của cán bộ, nhân dân hai xã Hải Sơn và Bắc Sơn trong thực hiện hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí về thôn, xã chuẩn nông thôn mới, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo hai địa phương vùng cao cần phải nỗ lực, sâu sát hơn nữa, tập trung giải quyết những yêu cầu về vấn đề vệ sinh môi trường, phải  “Đặt vấn đề vệ sinh môi trường là mối quan tâm hàng đầu”.

Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân (bên phải) thăm hỏi đời sống đồng bào vùng cao

 Riêng tại thôn Phình Hồ (xã Bắc Sơn)- thôn được lựa chọn là thôn điểm nông thôn mới- Thành phố Móng Cái đang tích cực hỗ trợ và đồng hành cùng bà con nhân dân chỉnh trang nơi ăn ở, vệ sinh môi trường, quy hoạch khu chăn nuôi, trồng trọt hợp lý. Đây là thôn có 100% nhân khẩu là đồng bào dân tộc Dao và là một trong 22 địa bàn khó khăn nhất của Tỉnh Quảng Ninh. Bằng các nguồn hỗ trợ và sự chung sức của nhân dân, đến nay Phình Hồ đã quy hoạch, san gạt xong mặt bằng để tiến hành di chuyển chuồng nuôi gia súc ra xa khu vực dân cư, đảm bảo tốt các điều kiện về môi trường và sức khỏe cho nhân dân.

Bí thư Ngô Hoàng Ngân yêu cầu xã Bắc Sơn cùng các ngành, đoàn thể đặc biệt sâu sát từng phần việc để giải quyết dứt điểm những tồn tại về môi trường, hoàn thành tiêu chí “môi trường” theo tiêu chuẩn thôn nông thôn mới tại Phình Hồ để từ đó nhân điển hình ra các thôn khác.

Tại Bắc Sơn, Bí thư Thành ủy nhắc nhở đội ngũ cán bộ thôn, xã trong chỉnh trang sân, vườn

Khảo sát, kiểm tra nhiều điểm tại hai xã vùng cao Bắc Sơn và Hải Sơn, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân đã yêu cầu cán bộ các xã quan tâm hơn nữa tới vấn đề vệ sinh môi trường, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, sửa chữa các công trình công ích đã xuống cấp… đảm bảo môi trường lao động, công tác khang trang, sạch sẽ. Theo Bí thư Ngô Hoàng Ngân, việc vệ sinh môi trường nên bắt đầu từ chính ý thức nêu gương của mỗi cán bộ xã, cán bộ thôn.

Hiện mặt bằng khu chuồng trại chăn nuôi tại Phình Hồ (Bắc Sơn) đã xong nhưng việc chỉnh trang sân, vườn vẫn ngổn ngang

Thành phố Móng Cái sẽ tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc và sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về môi trường. Tránh việc chạy theo hình thức mà nên đi vào thực chất từng công trình, phần việc cụ thể và dứt điểm từng nội dung công việc.

Cũng trong chuyến công tác tại vùng cao, Bí thư Ngô Hoàng Ngân đã tới dâng hương và kiểm tra việc thi công tuyến đường điện thắp sáng vào khu Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ Pò Hèn và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ.

Các đồng chí Lãnh đạo TP Móng Cái dâng hương viếng liệt sỹ tại Pò Hèn

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...