Chính phủ đồng ý thí điểm cho xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Hạ Long

19/03/2018 14:34
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2206/VPCP-QHQT ngày 9/3/2018 gửi các bộ, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc cho phép thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Hạ Long.

Văn bản nêu rõ: Cho phép UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Hạ Long (Quảng Ninh). Thời hạn thí điểm đến hết ngày 31/12/2018. Sau thời hạn thí điểm, UBND tỉnh Quảng Ninh tổng hợp, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, trong thời gian hoàn thiện phương án thí điểm, đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Xe ô tô du lịch tự lái qua biên giới giữa 2 TP: Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, sau 1 năm thí điểm thực hiện việc cho xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Móng Cái, có 93 xe ô tô với 256 khách du lịch từ Trung Quốc qua Móng Cái (Việt Nam). Ngược lại, có 38 xe ô tô với 110 khách từ Việt Nam sang TP Đông Hưng (Trung Quốc). Số lượng trên chưa đạt yêu cầu so với kỳ vọng.

Nguyên nhân chủ yếu là thủ tục làm phải đầy đủ theo quy định để người và phương tiện qua lại biên giới nhưng phạm vi hoạt động của hai bên hẹp, phía Việt Nam, khách Trung Quốc chỉ được đi lại trong khi vực nội thành Móng Cái, không quá Trạm kiểm soát liên hợp Km15, không có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút và phục vụ du khách. Ở phía ngược lại, phía Trung Quốc, du khách cũng chỉ được đi trong nội thành Đông Hưng nên không có nhiều điểm tham quan thu hút khách.

Do đó, việc mở rộng phạm vi hoạt động của xe tự lái đến TP Hạ Long sẽ tạo thêm những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn du khách và tạo thêm nguồn thu cho doanh nghiệp, người dân và ngân sách Nhà nước.

baoquangninh.com.vn
Loading...