Chính phủ mở kênh tiếp nhận ý dân

04/04/2017 08:28
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết từ ngày 4-4, người dân có thể trực tiếp phản ảnh, kiến nghị tới Chính phủ qua địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.

 

Chính phủ mở kênh tiếp nhận ý dân

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - người trực tiếp chỉ đạo hệ thống thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập - Ảnh: VIỆT DŨNG

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ảnh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn được Văn phòng Chính phủ thiết lập nhằm thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Không trả lời sẽ báo cáo Thủ tướng

Tại cuộc họp báo thường kỳ tối 3-4, Bộ trưởng Dũng cam kết thông qua hệ thống này, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ảnh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, đồng thời tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu quả hơn.

Những bức xúc, phản ảnh của người dân sẽ được một bộ phận chuyên trách ở Văn phòng Chính phủ phân loại, chuyển tới các bộ ngành, địa phương có liên quan chịu trách nhiệm giải đáp.

Phải trả lời những phản ảnh, ý kiến của người dân gửi tới, đây là nhiệm vụ của Thủ tướng giao, các bộ ngành, địa phương có trách nhiệm phải trả lời và sẽ có sự giám sát… Nếu không trả lời sẽ phải báo cáo Thủ tướng.

Theo ông Dũng, trực tiếp tương tác, lắng nghe ý kiến của người dân là biện pháp thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng với mục tiêu tạo sự kết nối của người dân với Chính phủ, nắm bắt tâm tư, những khó khăn của người dân trong cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, tiếp nhận những kiến nghị, đề xuất…

Văn phòng Chính phủ sẽ xây dựng quy chế hoạt động của trang web, sẽ minh bạch, công khai hóa hệ thống tương tác này để Chính phủ gần hơn với người dân, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp là mục tiêu hàng đầu.

Trên hệ thống có phần đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp: nội dung trả lời đó tốt hay không tốt, người dân có hài lòng, đánh giá qua việc cho điểm để đo mức độ hài lòng. Nếu sự hài lòng đó cao chính là thể hiện sự hài lòng với Chính phủ.

tuoitre.vn
Loading...