Chợ hoa Xuân Móng Cái những ngày giáp Tết

22/01/2022 19:26
Đã thành thông lệ hàng năm mỗi dịp giáp Tết, khi không khí Xuân đã tràn ngập khắp phố phường, Chợ hoa xuân Móng Cái lại được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Móng Cái, phục vụ nhân dân và du khách đến mua và ngắm hoa. Chợ hoa Xuân Nhâm Dần 2022 năm nay thu hút khá nhiều nhà vườn, doanh nghiệp và cá nhân đến kinh doanh tại chợ với nhiều loại hoa, quả khoe hương sắc mang mùa xuân đến với mọi nhà và đón chào năm mới gặp nhiều may mắn, bình an.

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cùng với nhu cầu tăng cao của các mặt hàng tiêu dùng trong dịp Tết thì hoa và cây cảnh chơi Tết cũng đang tăng sức mua trên thị trường. Việc chọn được những chậu hoa, cây cảnh ưng ý trong dịp tết có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ làm cho ngày xuân thêm hương sắc mà còn để đón tài, đón lộc.

Chợ hoa Xuân Nhâm Dần 2022

Theo ghi nhận, năm nay, các loại cây cảnh, hoa đào, hoa mai được bày bán tại chợ hoa Xuân Móng Cái rất đẹp đa dạng về màu sắc, chủng loại, giá cây cảnh cũng tùy theo kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi người dân. Chủ cơ sở “ Vườn nhà Hân” cho biết: “Năm nay, giá các loại hoa Lan, cây bon sai và các loại cây cảnh giá cả còn có phần “mềm” hơn so với năm trước dao động trong khoảng hơn 100.000 đồng một cây bon sai để bàn và 170.000 đến 180.000 đồng một cây lan đến các loại vài trăm hay có giá tiền triệu, các loại cây và hoa cho nhu cầu chơi Tết đáp ứng tốt nhu cầu của khách”.

Đào mai rực rõ cùng khoe sắc trong tiết trời mưa phùn đặc trưng của miền Bắc

Chủ nhà vườn Gia Bảo tại phường Ninh Dương chuyên cung cấp các loại cây đào và mai vàng thì cho biết: “Năm nay giá các loại đào, mai của nhà vườn chúng tôi và nhập về đều có nhiều kiểu dáng kích cỡ khác nhau, năm nay giá còn rẻ hơn so với năm trước, dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu và vài triệu hay vài chục triệu tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Nhà vườn chúng tôi còn nhận cả dịch vụ cho thuê đào, mai và chăm sóc đào, mai giao tận nhà cho khách hàng, chúng tôi hy vọng sức mua tăng cao để những người làm vườn có thêm thu nhập lo Tết đủ đầy”

Chợ hoa Xuân đa dạng về chủng loại phong phú về mẫu mã

Còn chị Thùy Linh kinh doanh cây quất cảnh, ớt Nhật cảnh, bon sai tại chợ hoa Xuân Móng Cái thì cho biết: “Năm nay, bên cạnh mặt hàng truyền thống là cây quất cảnh, thì tôi mạnh dạn nhập thêm loại cây mới đó là cây ớt Nhật tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc nên rất hy vọng sẽ được khách hàng đón nhận, giá cả cũng rất phải chăng chỉ từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng là khách đã có cây cảnh chơi được cả Tết và có thể trồng lại.”

Mặc dù thời điểm này, thời tiết không thuận lợi cho việc đi thăm, thưởng ngoạn và mua cây cảnh phục vụ Tết, tuy nhiên tại chợ hoa Xuân Móng Cái các loại hoa xuân, đào, mai và cây cảnh bon sai của các nhà vườn đang nhộn nhịp xuống chợ và rộn ràng sẵn sàng khoe sắc ngày xuân.

Được biết, Hội chợ Hoa Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 22/01/2022 đến 12h00 ngày 31/01/2022 (tức từ ngày 20/12 đến 12h00 ngày 29/12 âm lịch). Năm 2022, trong bối cảnh dịch Covid - 19 có những diễn biến phức tạp công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được Trung tâm TT và VH TP Móng Cái thực hiện đảm bảo tốt theo phương châm thích ứng, an toàn, linh hoạt và có kiểm soát theo đó, đối với viên chức lao động thực hiện công tác quản lý tại các gian hàng: Thực hiện test nhanh kháng nguyên định kỳ 3 ngày 1 lần; đối với những người trực tiếp tham gia tại các gian hàng (gồm người thuê và những người giúp việc): Phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 48h trước khi tham gia; thực hiện xét nghiệm tầm soát 3 ngày 1 lần; Đối với khách mua hàng phải quét mã QR-CODE và thực hiện quy định 5K (đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách…)

Anh Tuấn Thắng khách hàng mua đào tại chợ hoa cho biết: “Đã thành truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán của dân tộc, gia đình tôi năm nào cũng mua một cây đào để về trưng ngày Tết. Năm nay, qua khảo sát giá tại chợ hoa Xuân, tôi thấy giá cả cũng phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình, nên cũng chọn mua cây đào về trưng với mong muốn gia đình đón Xuân Nhâm Dần 2022 may mắn và bình an”

Hội chợ Hoa Xuân Nhâm Dần 2022 không chỉ là điểm đến cho các tổ chức và cá nhân có cơ hội được giới thiệu, trưng bày, quảng bá và kinh doanh các loại hoa, cây cảnh và các sản phẩm sinh vật cảnh mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhân dân đến thăm quan khi Tết đến Xuân về.

Giữ những bộn bề tất bật của những ngày cuối năm và làn mưa phùn bay bay mang đậm sắc Xuân và hương vị Tết cổ truyền của dân tộc Việt, chợ hoa Xuân Móng Cái cũng đã làm nên không khí Tết rất tươi vui, an yên ở nơi địa đầu Tổ Quốc. /.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...