TP Móng Cái

Chủ động, không chủ quan trước diễn biến phức tạp của mưa bão

19/10/2016 10:05
Từ tối qua 18/10 đến sáng nay 19/10, trên địa bàn TP Móng Cái có mưa vừa. Mọi hoạt động của nhân dân vẫn diễn ra bình thường. Mặc dù vậy, với phương châm tuyệt đối không chủ quan, TP Móng Cái vẫn sẵn sàng các phương án chủ động ứng phó với mưa bão và các tình huống xấu có thể xảy ra.

Mực nước sông Ka Long đang ở mức an toàn, tàu thuyền đã neo đậu chắc chắn 

Đến sáng 19/10, toàn TP đã neo đậu, gia cố an toàn 100% tàu thuyền và các lồng bè, chòi canh khu nuôi trồng hải sản. Hiện nước sông Ka Long chưa dâng cao, đang ở mức an toàn, không có lũ nên không gây ảnh hưởng đến khu vực neo đậu. Thời tiết tại TP Móng Cái hiện tương đối ổn, mưa vừa, gió nhẹ nhưng địa phương vẫn chủ động, lên phương án sẵn sàng khi  thời tiết diễn biến xấu, trong đó đã xây dựng phương án di dân tổng thể và chỉ đạo các xã phường chủ động phương tiện và lực lượng di dân khi có lệnh đối với 1.008 hộ (3.176 khẩu) có nhà không kiên cố, có phương án chống ngập tích cực tại các xã nông nghiệp cũng như khu vực nội thị.

Mưa vừa, gió nhe, mọi hoạt động ở Móng Cái đến sáng 19/10 vẫn diễn ra bình thường 

TP cũng vẫn duy trì công tác thường trực, trực ban 24/24h, phân công trách nhiệm cụ thể đối với các đồng chí lãnh đạo phụ trách từng địa bàn, sẵn sàng ứng phó với bão số 7 với phương châm “bốn tại chỗ”.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...