Chủ động cho học sinh nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt

11/01/2018 13:53
Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại, ngày 9-1, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản Văn bản số 69/SGDĐT-VP chỉ đạo các phòng giáo dục địa phương và các đơn vị trực thuộc sở giáo dục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

 

Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 10°C.

Theo đó, các trường học nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục vào những ngày quá rét; đồng thời chủ động có biện pháp hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để các em bị ốm do không có điều kiện mặc đủ ấm. Cùng với đó, không tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Các cơ sở giáo dục có học sinh nhà ở xa trường, xa điểm trường có thể điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày quá rét, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo đủ thời gian học trong ngày theo chương trình học. Chủ động đề xuất với chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh có biện pháp hỗ trợ các em đi học và về nhà qua vùng gió rét, vùng có địa hình hiểm trở, chia cắt; bố trí cho học sinh vào lớp để học tập nếu các em đến muộn.

Văn bản cũng yêu cầu thủ trưởng cơ sở giáo dục trực tiếp theo dõi bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động cho học sinh nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt (dưới 10 độ với cấp học mầm non, tiểu học; dưới 7 độ với cấp trung học cơ sở).

Các cơ sở giáo dục có học sinh bán trú, nội trú rà soát lại cơ sở vật chất, chủ động bổ sung, sửa chữa để đảm bảo an toàn và phòng, chống rét cho học sinh; tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, có nước uống đủ ấm để phục vụ học sinh./.

Loading...