Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái

Chủ động nắm chắc thông tin bão lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân

25/06/2018 10:57
"Chủ động nắm chắc thông tin bão lũ để xử lý ngay tình huống, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân" - Đây là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái đối với tất cả các ngành liên quan tại các cuộc kiểm tra thực địa khu vực cầu, cảng, nơi neo đậu tàu thuyền trên địa bàn thành phố trong sáng ngày 25/6.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái (giữa) kiểm tra cầu phao KM3-4

Công nhân đang tích cực dọn dẹp các chướng ngại vật 

Hiện trên địa bàn Thành phố Móng Cái có 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, lượng mưa đầu nguồn lớn, lũ trên sông dâng cao tác động trực tiếp tới hoạt động vận tải trên sông và cuộc sống của nhân dân, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái cùng các ngành chuyên môn đã kiểm tra, nắm bắt và đánh giá thực địa đối với khu  vực cầu phao tạm Km3-4 và một số điểm neo đậu tàu thuyền trên sông để chỉ đạo ngay các giải pháp đảm bảo an toàn. Theo đó, đồng chí chỉ đạo Công ty Cổ phần Thành Đạt thực hiện nghiêm các phương án đảm bảo an toàn cầu phao khi nước lũ dâng cao, các ngành chức năng tuân thủ một đầu mối thông tin chuẩn xác về lịch trình xả lũ để thống nhất toàn bộ phương án cảnh báo, hướng dẫn, ứng phó hỗ trợ đảm bảo an toàn cầu phao, tàu thuyền và các công trình phía hạ du. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo bà con đảm bảo an toàn trên sông biên giới khi có mưa, bão, lũ.

Với những trường hợp bà con cố tình không chấp hành các lực lượng chức năng cần áp dụng biện pháp mạnh, cưỡng chế tàu và người về nơi an toàn để đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho nhân dân.

Đồng chí chỉ đạo lực lượng BĐBP thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, chủ động phối hợp thực hiện các phương án ứng phó khi lũ về 

Hiện các phương tiện hoạt động trên sông Ka Long, Bắc Luân đang thực hiện neo đậu tại một số cảng của Doanh nghiệp dọc sông Ka Long, âu tàu Thành Đạt tại Km3-4 Hải Yên. Đây cũng là vị trí tránh bão lưu và trú ẩn an toàn.

Toàn thành phố Móng Cái đã sẵn sàng các phương án  ứng phó với phương châm cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho  nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản nếu xảy ra thiên tai  và tuyệt đối không để bị động bất ngờ khi mưa lũ, đêm tối.

Các tàu đò đã neo đậu an toàn, tuy nhiên  Móng Cái tuyệt đối vẫn không chủ quan 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...