TP Móng Cái

chủ động ứng phó bão số 7

18/10/2016 17:15
Bão số 7(Sarika) dự báo là rất mạnh, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Móng Cái, hiện địa phương đã chủ động triển khai các phương án đối phó ngay từ ngày 18/10.

 

Đến chiều ngày 18/10, tại TP Móng Cái đã có mưa và gió lớn. Thành phố đã chủ động quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 7, trong đó đã kêu gọi được 1.361/1.361 tàu thuyền đang khai thác hải sản ven bờ và di chuyển  740 đò máy chuyên chở hàng hóa trên sông Ka Long, Bắc Luân về nơi neo đậu an toàn - tổ chức gia cố tại chỗ chắc chắn và di chuyển toàn bộ người trông coi trên 99 lồng bè, chòi lên bờ an toàn. Móng Cái cũng đã chỉ đạo các ngành có liên quan tham mưu tạm ngừng phương tiện lưu thông trên sông biên giới Bắc Luân, Ka Long khi xảy ra mưa bão; đồng thời trao đổi với phía Chính quyền thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) cùng phối hợp các biện pháp phòng chống cơn bão số 7.

Người dân chủ động gia cố nhà cửa, vật dụng 

Trong ngày 18/10, Thành phố Móng Cái cũng  đã xây dựng phương án di dân tổng thể và chỉ đạo các xã phường chủ động phương tiện và lực lượng di dân khi có lệnh đối với 1.008 hộ (3.176 khẩu) có nhà không kiên cố. Các xã phường khẩn trương thu hoạch lúa sớm, lực lượng vũ trang địa phương đã được huy động và chủ động giúp dân gặt lúa, đồng thời có phương án chống ngập tích cực.

100% tàu thuyền tại Móng Cái đã neo đậu an toàn 

Ngay trong ngày 18/10, các đồng chí Lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến địa bàn dân cư và các khu vực xung yếu kiểm tra, chỉ đạo trực tiếp các xã, phường, đặc biệt là các xã nông nghiệp trong công tác ứng phó với bão số 7 với phương châm “bốn tại chỗ”.

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...