Chủ nhật xanh trong mùa phòng chống dịch Covid-19

22/03/2020 14:07
Những năm qua, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã được nhiều địa phương duy trì hiệu quả. Trong đó, Phường Hòa Lạc TP Móng Cái là một trong những đơn vị điển hình. “Chủ nhật xanh” vào thời điểm này không chỉ mang ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng vệ sinh môi trường mà còn là một trong những giải pháp thiết thực nhất phòng chống dịch Covid-19.

Sáng Chủ nhật 22/3, đông đảo hội viên Phụ nữ, đoàn thanh niên của Phường Hòa Lạc lại tiếp tục thực hiện “ngày Chủ nhật xanh”. Mỗi người một phần việc, chỉ trong khoảng thời gian ngắn phố phường đã phong quang, sạch đẹp, không còn rác thải, thùng xốp. Các nhà văn hóa khu được lau dọn, khử trùng, sát khuẩn. “Chủ nhật xanh” được tất cả đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, và đặc biệt hơn, “chủ nhật xanh” trong mùa phòng chống dịch Covid-19 càng thêm ý nghĩa vì cộng đồng. Bà Lê Thu Anh, Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố I Hòa Lạc cho biết: Ngày Chủ nhật xanh do hội viên phụ nữ làm nòng cốt đã được chúng tôi duy trì thường xuyên, qua đây, không chỉ giúp công tác vệ sinh môi trường chung được đảm bảo mà còn là cách để hội phụ nữ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia dọn vệ sinh, đảm bảo môi trường sống sạch sẽ, đồng thời qua lao động để tiếp tục rèn luyện, nâng cao sức khỏe trong nhân dân, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

"Chủ nhật xanh" ở Phường Hòa Lạc 

Tinh thần “cùng áo xanh đẩy nhanh Covid” của tuổi trẻ Hòa Lạc 

Cùng với Hội phụ nữ, đoàn thanh niên với tinh thần “cùng áo xanh đẩy nhanh Covid”, hưởng ứng tháng thanh niên, mỗi bạn trẻ ở Phường Hòa Lạc đã phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện trong các phần việc, chung tay tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp nơi công cộng.

Theo thông tin từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, không chỉ ở Hòa Lạc, tất cả các địa phương trên địa bàn TP Móng Cái đều triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, thực hiện “sạch nhà, sạch thôn, khu, sạch Thành phố” và Cuộc vận động xây dựng gia đình “3 sạch”, góp phần phần xây dựng Thành phố xanh - sạch - đẹp thân thiện với môi trường.

Hòa Lạc giảm tối đa tình trạng đặt thùng xốp đựng rác trước cửa nhà 

Bà Lê Thu Anh pha bột khử trùng, cùng các hội viên lau dọn, sát khuẩn trong nhà văn hóa khu 

Chung tay phòng dịch Covid-19 từ hoạt động vệ sinh môi trường 

Trong đó, phong trào “Ngày xanh trong tuần”, “Ngày chủ nhật xanh" được thực hiện định kỳ ít nhất 2 tuần/buổi và phù hợp với đặc thù tình hình từng địa phương, từng cơ sở hội, hướng tới thực hiện tốt mục tiêu trên 90% gia đình đoàn viên, hội viên, 85% trở lên hộ gia đình nhân dân sử dụng thùng rác gia đình, công cộng đúng mục đích; không đem rác để trước vỉa hè; đổ rác đúng giờ, nơi quy định. 100% hộ gia đình thực hiện 3 sạch” (tại thôn, khu kiểu mẫu); từ 60% trở lên các hộ thực hiện 3 sạch” (tại các thôn, khu còn lại).

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...