Chủ tịch hội phụ nữ xã năng động, nhiệt tình

07/12/2021 15:06
Là cán bộ phụ nữ trẻ năng động, nhiệt tình, chị Trần Thị Họa (SN 1986), Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
Chị Trần Thị Họa nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021.

Năm 2016, chị Họa được hội viên phụ nữ Quảng Nghĩa tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã. Là một cán bộ hội còn khá trẻ, trên cương vị mới, chị Họa luôn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực học tập, nghiên cứu để có những đổi mới trong hoạt động công tác hội. Trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, chị Họa luôn quán triệt phương châm rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả; từng ủy viên BCH Hội LHPN xã được phân công phụ trách chi hội, có trách nhiệm trực tiếp theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn hoạt động. Các nhiệm vụ của chi hội được phân bổ giao chỉ tiêu phần việc, rõ thời gian hoàn thành. Từ đó, các hoạt động và phong trào đi vào thực chất, hoàn thành tiến độ, đem lại nhiều kết quả thiết thực.

Đến nay, Hội LHPN xã đã thu hút được 673 hội viên tham gia sinh hoạt tại 6 chi hội (tăng 103 hội viên so với năm 2016). Hội luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia các phong trào địa phương; tạo điều kiện và giúp đỡ chị em cùng tiến bộ, góp phần nâng cao đời sống. Triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả, chị Họa cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã phát động các phong trào thi đua như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”… nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, đặc biệt là hội viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xây dựng gia đình ấm no.

Từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN xã đã giới thiệu cho 240 lượt hội viên vay giải quyết việc làm, phát triển kinh tế với số tiền dư nợ ủy thác từ các ngân hàng trên 12,4 tỷ đồng; cho 60 hội viên vay gần 260 triệu đồng từ quỹ tiết kiệm của hội. Đồng thời, giúp 10 hội viên phụ nữ là hộ nghèo với hình thức cho vay tiền không tính lãi, hỗ trợ con giống để tăng gia sản xuất; hỗ trợ 10 triệu đồng sửa nhà “Mái ấm tình thương” cho 1 hội viên phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, hội đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng KHKT vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với địa phương; tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn kiến thức sản xuất, kinh doanh, quản lý vốn… cho hội viên phụ nữ trong xã.

Hội LHPN xã Quảng Nghĩa (TP Móng Cái) kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, hỗ trợ 2 trẻ mồ côi trên địa bàn.

Để giúp hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua xây dựng NTM, bảo vệ môi trường, xây dựng "gia đình 5 không, 3 sạch", chị Họa đã vận động các chi hội đứng ra đảm nhận thu gom rác thải; đến nay có 6 tổ thu gom rác tại 6 thôn với 10 thành viên là cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện. Chị Họa cũng thường xuyên tuyên truyền chị em tích cực tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, xây dựng các tuyến đường hoa do phụ nữ quản lý; phân loại rác, biến rác thành tiền…

Bên cạnh đó, chị Họa còn vận động hội viên phụ nữ theo từng đối tượng cụ thể, chú trọng chăm lo, động viên những chị em có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên, tích cực tham gia phong trào hội. Nhờ đó, phong trào phụ nữ, hoạt động hội của Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã có nhiều khởi sắc.

baoquangninh.com.vn
Loading...