Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Dương Văn Cơ kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân trước tình hình mưa lũ

27/07/2015 13:15
Do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc, 3 ngày qua, tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to trên diện rộng, trong đó Móng Cái là một trong những vùng trọng điểm với lượng mưa khoảng trên 220mm. Nguy cơ lũ và ngập úng có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Trước tình hình đó, sáng nay 27/7, đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái đã trực tiếp đi kiểm tra, nắm bắt tình hình và chỉ đạo các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân trong tình hình mưa lũ.

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Dương Văn Cơ yêu cầu các ngành, địa phương chủ động các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân

Đồng chí đã trực tiếp thị sát các điểm xung yếu trên toàn hệ thống đê, kè, các khu vực cánh đồng sản xuất nông nghiệp của bà con nhân dân địa phương và chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, phường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo, khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh mưa lũ. Tuyệt đối khuyến cáo người già, trẻ em không ra sát khu vực sông, suối khi xảy ra mưa lũ, kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, có khả năng xảy ra sạt lở (đặc biệt là ở vùng núi cao Bắc Sơn, Hải Sơn).

Nước sông Ka Long đang dâng cao

Đặc biệt, với các xã phường dọc hai bờ sông Ka Long, Bắc Luân, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu  lãnh đạo các địa phương thường xuyên nắm bắt tình hình nước lũ trên sông để có phương án di dời, xử lý nhanh chóng nếu xảy ra ngập lụt cục bộ đồng thời chú ý thực hiện các biện pháp neo đậu tàu, đò an toàn.  Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố cũng chỉ đạo các ngành chức năng có phương án vận hành an toàn các hồ chứa và các công trình hạ lưu, sẵn sàng phương tiện cứu hộ cứu nạn để tổ chức ứng cứu nếu xảy ra sự cố.

Các biện pháp neo đậu tàu thuyền đã được thực hiện khẩn trương

Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị chủ động và nhanh chóng xử lý các khu vực xảy ra ngập cục bộ để nhanh chóng đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn và không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Cũng ngay trong sáng nay 27/7, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái cũng đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và công tác triển khai các biện pháp đối phó với mưa lũ tại Bến Lục Lầm (Phường Hải Hòa), chỉ đạo địa phương và các ngành chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, đò neo đậu và hệ thống kè trên sông biên giới, đồng thời có các biện pháp chủ động đảm bảo an toàn khu vực các hồ nuôi trồng thủy sản.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng- Phó chủ tịch UBND TPMC kiểm tra tình hình mưa lũ tại Hải Hòa

Hiện mưa to vẫn tiếp diễn trên toàn địa bàn. Với tinh thần chủ động, chi tiết, Móng Cái đã sẵn sàng các biện pháp đối phó với tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc sống và lao động sản xuất của nhân dân.

Xem video tại đây

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...