Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Văn Kinh kiểm tra tiến độ xây dựng thôn NTM kiểu mẫu

23/07/2017 20:57
Chiều 23/7, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình, tiến độ, kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trên địa bàn các xã Hải Tiến, Hải Đông, Hải Xuân và Vạn Ninh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra và chỉ đạo xã Hải Tiến cắt tỉa tỉa hàng rào hoa khoảng 60 phần và trồng thêm cây xanh

Triển khai xây dựng thôn Nông thôn mới kiểu mẫu, BCĐ xây dựng NTM 4 xã Hải Tiến, Hải Đông, Hải Xuân và Vạn Ninh đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân mục đích, ý nghĩa về xây dựng thôn điểm thôn NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; đồng thời phối hợp với cơ quan chuyên môn của thành phố thực hiện rà soát các số liệu và triển khai lập quy hoạch thôn mẫu, vườn mẫu. Đến nay, 4 xã đều đang thực hiện việc trồng hàng rào hoa dọc các tuyến đường thôn điểm và hoàn thành việc rà soát, đánh giá mức độ của các hộ gia đình và vận động các gia đình thực hiện các tiêu chí vườn kiểu mẫu, phù hợp với khả năng phát triển của các hộ gia đình. Ngoài ra, đã vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, sửa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong đó các tuyến đường phải đảm bảo tiêu chí cơ bản là thoáng, sạch, xanh

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận sự nỗ lực trong quá trình triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu của các xã Hải Tiến, Hải Đông, Hải Xuân, Vạn Ninh. Tuy nhiên, tại các xã sự vào cuộc của cán bộ, nhân dân chưa thật sự quyết liệt; việc triển khai chưa đồng bộ, chưa rõ nét. Vì vậy, đồng chí yêu cầu, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức các xã phải phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện xây dưng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, tích cực tham gia thực hiện các mô hình vườn mẫu điển hình để nhân dân học tập và làm theo. Đồng thời phân công cán bộ bám từng tuyến đường, triển khai làm cụ thể từng m đường và làm phải bài bản; Trong đó các tuyến đường phải đảm bảo tiêu chí cơ bản là thoáng, sạch, xanh, có chỉ dẫn, rộng tối thiểu 5,5m, có lề đường, hai bên đường trồng cây cảnh hoặc hoa, tạo nên nét sinh động, rộng và đẹp. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM, đẩy mạnh tuyên truyền nhận thức của người dân trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, giữ gìn cảnh quan môi trường sống. Bên cạnh đó, tiếp tục huy động các nguồn vốn để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra và chỉ đạo xã Hải Đông tập trung hoàn thiện hệ thống mương tưới nước

và chỉnh trang đường vào thôn

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu là nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, bởi vậy phải tạo nên sức lan tỏa từ ý thức đến trách nhiệm, hành động của người dân, huy động sức mạnh của nhân dân vào cuộc, đúng với mục tiêu người dân là chủ thể. 4 xã Hải Tiến, Hải Đông, Hải Xuân và Vạn Ninh với nền tảng nông thôn mới đã có, có nhiều thế mạnh để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Bởi vậy trong thời gian tới các xã phải tích cực, sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó đặc biệt là các tiêu chí về thôn mẫu, vườn mẫu, tạo nên được những kết quả rõ nét.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...