Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng tiếp xúc cử tri TP Móng Cái

04/12/2019 11:09
Sáng 4/12, Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Móng Cái để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe kiến nghị của cử tri. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH tỉnh khóa XIV, tiếp xúc cử tri TP Móng Cái.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã thông tin khái quát về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sau gần 1 tháng làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ nghiêm túc, kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng.

Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, bộ luật, 17 nghị quyết với sự đồng thuận cao và cho ý kiến về 10 dự án luật khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và hội nhập quốc tế; xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định; đẩy mạnh cải cách bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; cải cách chế độ công chức, công vụ, nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH tỉnh khóa XIV thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thắng cũng đã thông tin nhanh tới cử tri TP Móng Cái kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 8. Theo đó, các ĐBQH tỉnh đã tham gia nghiên cứu rất tích cực các nội dung, dự thảo luật, nghị quyết với 32 lượt phát biểu tại tổ và hội trường. Đồng thời tham gia trả lời các câu hỏi do báo chí đề cập, chia sẻ những kinh nghiệm của Quảng Ninh trong thực hiện các mô hình thí điểm, nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời, cũng kiến nghị tới cấp Trung ương về vấn đề kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8.

Cử tri TP Móng Cái phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Móng Cái bày tỏ phấn khởi trước kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, hiệu quả của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua; đồng tình với kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị tại các kỳ họp trước. Trực tiếp kiến nghị với Đại biểu quốc hội, cử tri Thành phố đề cập đến một số vấn đề như: cần xem xét đối với việc khai thác cát của Công ty Đông Bắc A; thông tin, định hướng phát triển Khu kinh tế Vân Đồn trong thời gian tới; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, trong đó cần dành từ 30-35% tiền thu thuế cửa khẩu để lại cho địa phương để đầu tư hạ tầng kỹ thuật; có cơ chế giải quyết chế độ một lần đối với bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản, khu phố không tái cử; bố trí nguồn lực đầu tư các tuyến kè sông biên giới; việc chi trả lương hưu và công tác đền bù, GPMB...

Tiếp thu những ý kiến của đại biểu cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thắng đã phân tích, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời khẳng định: những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đồng chí nhấn mạnh, việc quản lý tài nguyên, khoáng sản, trong đó có việc khai thác cát luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án được triển khai, do vậy nhu cầu sử dụng đất, cát để san lấp mặt bằng là rất lớn. Tại TP Móng Cái hiện có dự án khai thác cát của Công ty Đông Bắc A. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân trên địa bàn, tỉnh đã giao các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương vào cuộc kiểm tra, rà soát thủ tục, quy trình thực hiện khai thác. Hiện dự án khai thác cát của Công ty Đông Bắc A đang được tỉnh tạm dừng.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...