Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

06/02/2021 12:53
Ngày 6/2, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số điểm trên địa bàn Thành phố.

Tại Khu cách ly tập trung Center way, Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy kiểm tra, đánh giá công tác quản lý người cách ly và việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, cơ chế theo dõi, quản lý người cách ly. Hiện nay, tại khu vực này, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiếp tục được tăng cường, đảm bảo cách ly đúng quy trình, đúng hướng dẫn của ngành y tế. Thành phố Móng Cái cũng tiếp tục hỗ trợ, tăng cường trang sắm các trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất để các lực lượng chức năng tại đây thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy (ngoài cùng, bên trái)

kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung Center way

Khu vực này được tăng cường công tác đảm bảo an toàn, lắp đặt  hệ thống camera theo dõi, kiểm soát chặt chẽ 

Tại các xã, phường của TP Móng Cái, ngày 6/2, mặc dù là ngày nghỉ và trong những ngày cận Tết nguyên đán nhưng các địa phương hiện đang tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành thăm khám sức khoẻ toàn dân (đạt 100% dân số trên địa bàn). Thành phố cũng đang tập huấn trực tuyến hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho các cơ sở, trong đó, trong 2 ngày 6 và 7/2, ngoài các đầu mối cơ sở, thành phố sẽ tập huấn xong cho khoảng 150 Y Bác sỹ đã nghỉ hưu (dưới 65 tuổi) , Y Bác sỹ tại các cơ sở y tế tư nhân, sinh viên ngành Y về nghỉ Tết trên địa bàn (với điều kiện sức khoẻ tốt, ko có bệnh nền, ko phải F1-F4) để trưng dụng lực lượng, sẵn sàng bổ sung vào đội ngũ có đủ điều kiện chuyên môn tham gia công tác phòng chống dịch tại Thành phố.

Ngày 6/2, Thành phố tập huấn trực tuyến, hướng dẫn công tác phòng chống dịch

cho các cơ sở và đội ngũ y bác sỹ, tình nguyện viên 

Hiện Móng Cái đang kiểm soát tốt tình hình, giữ vững an toàn địa bàn. Địa phương cũng đã dự phòng và quản lý chặt chẽ nguồn hoá chất, thiết bị, vật tư...phòng chống dịch và quan điểm của Thành phố là ưu tiên phân bổ, cấp vật tư, hoá chất theo yêu cầu công việc của đơn vị, địa bàn; theo số dân xã, phường; theo số lượng F1-F4; số còn tồn tại mỗi đơn vị...  và sẽ áp dụng cả hình thức điều chuyển  giữa các đơn vị, địa bàn ngay khi tình hình mỗi địa bàn, xã phường đã cơ bản an toàn. Các địa phương cũng đang đẩy nhanh tiến độ vận động nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để truy vết.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy  kiểm tra,

nắm tình hình công tác khai báo y tế  tại Trạm Y tế Phường Trần Phú  

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...