Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch covid-19

04/05/2021 21:15
Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy vừa kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch covid-19 tại các cơ sở cách ly, kiểm tra hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nơi công cộng và chỉ đạo các biện pháp quyết liệt phòng dịch.

Kiểm tra tại các khách sạn được trưng dụng làm cơ sở phục vụ cách ly, Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy ghi nhận sự  quản lý chặt chẽ của các cơ sở, việc nghiêm túc, chủ động lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Đồng chí Chủ tịch Thành phố  Móng Cái yêu cầu các cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình quản lý cách ly, tăng cường camera giám sát các phòng cách ly. Việc đón khách của các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ... chỉ được thực hiện khi đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch, xét nghiệm tự nguyện.

Khách sạn Hồng Vận- nơi được trưng dụng làm cơ sở cách ly đã thực hiện nghiêm quy trình cách ly 

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy yêu cầu tăng cường camera giám sát các phòng cách ly

Tại cơ sở Lập Ánh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy yêu cầu áp dụng biện pháp buộc đóng cửa

nếu chủ cơ sở không nhắc nhở khách đeo khẩu trang, thực hiện yêu cầu 5K 

Một quán giải khát tại Hòa Lạc buộc yêu cầu tạm dừng hoạt động do nhân viên không đeo khẩu trang 

Nhiều thanh niên trên các tuyến phố vẫn biểu hiện chủ quan trong phòng dịch 

Kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hàng tạp hóa... Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các xã, phường xử phạt nghiêm đối với bất kỳ trường hợp nào không chấp hành các quy định phòng dịch, đặc biệt là yêu cầu 5K, trong đó, áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly hoặc lấy mẫu xét nghiệm có trả phí, tạm dừng hoạt động kinh doanh đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính của chủ cơ sở, của nhân viên. Đơn cử, tại nhà hàng Hải Âu thuộc phường Ka Long, tại thời điểm kiểm tra có nhân viên nhà hàng không đeo khẩu trang, UBND Phường Ka Long đã tiến  hành xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với nhân viên, tạm thời dừng hoạt động của cơ sở. Tại Phường Hòa Lạc, một quán giải khát cũng được lệnh quây dây băng cảnh báo, tạm dừng hoạt động, bắt buộc lấy mẫu xét nghiệm có trả phí đối với các nhân viên không chấp hành đeo khẩu trang. ...

Trong buổi tối 4/5, tại nhiều hàng, quán trên địa bàn Móng Cái, một số thanh niên, một số chủ cơ sở, nhân viên phục vụ vẫn không tuân thủ các quy định 5K. TP Móng Cái yêu cầu chính quyền các địa phương rà soát, xử lý nghiêm theo quy định.

Nhà hàng Hải Âu thuộc phường Ka Long bị áp dụng biện pháp đóng cửa khi nhân viên không đeo khẩu trang 

Camera giám sát cho thấy khách tại Bến xe Móng Cái còn chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Ngay chiều 4/5, UBND Phường Ka Long đã xử phạt 04 trường hợp không đeo khẩu trang 

Trong ngày 4/5, Móng Cái thí điểm xử phạt “nguội” đối với các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch covid-19 qua hệ thống camera giám sát ANTT. Theo đó, thông qua các hình ảnh ghi lại từ  hệ thống camera giám sát ANTT , UBND 17 xã, phường sẽ xử phạt “nguội” đối với các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch covid-19, nhất là các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Chỉ trong một ngày triển khai  qua hệ thống camera giám sát ANTT , nhiều trường hợp đã bị xử lý, đảm bảo tính nghiêm minh và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, bảo vệ thành quả, nỗ lực của toàn dân trong phòng chống dịch bệnh covid-19.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...