Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 dọc tuyến sông biên giới

18/08/2016 17:32
Trước tình hình cơn bão số 3 với cường độ mạnh đang sắp tiến vào đất liền, toàn TP Móng Cái đã chủ động các biện pháp ứng phó. Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã đi kiểm tra, nắm tình hình công tác ứng phó với bão tại một số địa phương và dọc tuyến sông biên giới ngay khi trời bắt đầu đổ mưa.

Tàu đò trên hệ thống sông biên giới Ka Long đang di chuyển về nơi tránh trú an toàn

Dọc tuyến sông biên giới Ka Long, đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các địa phương, lực lượng biên phòng, hải quan và các lực lượng chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn người, hàng hóa trên các phương tiện vận tải trên sông biên giới. Đồng chí đặc biệt lưu ý: Khi bão về, mưa to và mực nước sông dâng cao, các địa phương, đơn vị cần kiên quyết thực hiện mọi biện pháp đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để người trên khu vực nguy hiểm.

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Hải Hòa

Theo báo cáo nhanh từ các đơn vị, tại khu vực Bến Lục Lầm (Hải Hòa) có khoảng 150 tàu, đò đang hoạt động, địa phương đã khẩn trương thông báo cho toàn bộ chủ và lái đò thực hiện các biện pháp phòng tránh bão, lũ.

Tại khu vực núi Tổ Chim (Hải Hòa) có khoảng 112 bè nuôi hà dây của 52 hộ dân cũng đã được  thông tin tình hình bão số 3 và di chuyển người về nơi an toàn. Khu vực tổ sản xuất số 6 thuộc Đoàn KTQP 27 cũng đã sẵn sàng tiếp nhận người dân về tránh trú bão.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu thực hiện ngay việc vận động bà con nuôi hà dây

ở khu vực Tổ Chim về nơi tránh trú an toàn  

Tại khu vực sông Ka Long- Bắc Luân, cơ bản các tàu hàng đã về nơi tránh trú. Đại diện Trạm kiểm soát biên phòng Ka Long cũng cho biết: Đến 19h tối 18/8, tất cả các tàu sẽ về nơi neo đậu an toàn. Tại khu vực này, đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Dương Văn Cơ yêu cầu BĐBP Đồn BP cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp chặt chẽ với Chi cục Hải quan Móng Cái thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, vận động các doanh nghiệp cùng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa. Khi cần thiết có thể thực hiện ngay biện pháp cưỡng chế.

Sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, không để người trên đò hàng nếu xảy ra mưa to lũ lớn 

Từ khoảng 14h ngày 18/8/2016, trên địa bàn TP Móng Cái bắt đầu có mưa. Chủ động các biện pháp ứng phó với tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người trên hệ thống sông biên giới là một trong những chỉ đạo tiên quyết của đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Dương Văn Cơ ngay khi Móng Cái có ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...