Chủ tịch UBND TP Móng Cái trực tiếp chỉ đạo công tác phòng dịch tả lợn Châu Phi

16/03/2019 18:28
Là địa phương giáp Trung Quốc và sát với địa bàn Huyện Hải Hà- vùng đã phát sinh ổ dịch tả lợn Châu Phi, Móng Cái đang đặc biệt tăng cường các biện pháp cấp bách phòng dịch và sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra tình huống xấu. Ngay trong chiều ngày 16/3, Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã trực tiếp tới hộ dân chăn nuôi, nắm tình hình trong dân và chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Chốt kiểm soát đã được lập tại Quảng Nghĩa 

Chốt kiểm soát  đặt tại xã Quảng Nghĩa (Móng Cái)- xã giáp ranh với Huyện Hải Hà đã được lập từ ngày 14/3, ngay sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Hải Hà. Vôi bột được rắc ngay từ ngoài cổng mỗi hộ gia đình có chăn nuôi. Hiện toàn Xã Quảng Nghĩa có 295 hộ dân đang chăn nuôi lợn với tổng đàn 1.900 con, trong đó đàn nái hơn 200 con đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Công tác tuyên truyền hướng dẫn được thực hiện liên tục trên loa truyền thanh, chính quyền sát cánh cùng nhân dân, 100% hộ chăn nuôi tuân thủ toàn bộ quy trình vệ sinh và chăm sóc với quyết tâm bảo vệ đàn lợn.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh nắm  tình hình tư tưởng trong các hộ chăn nuôi...

... và trực tiếp đánh giá, chỉ đạo rà soát, điều chỉnh quy trình chăm sóc, vệ sinh chuồng trại phù hợp 

Các hộ dân vô cùng cẩn thận trong vệ sinh chuồng trại, vôi bột được rắc từ tận ngoài cổng khử trùng 

Đến chiều ngày 16/3 Móng Cái đã cấp phát tận tay hộ chăn nuôi gần một nghìn lít hóa chất, trên 15 tấn vôi bột và đầy đủ vật tư phòng dịch. Toàn địa bàn được đặc biệt tăng cường các biện pháp cấp bách phòng dịch. Ban chỉ đạo TP Móng Cái, trực tiếp là Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh ngay chiều ngày 16/3 đã trực tiếp rà soát thực địa, nắm tư tưởng trong dân và chỉ đạo: Móng Cái đã và đang tập trung mọi biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất, lên sẵn kịch bản ứng phó, thực hiện “5 không” (Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn ốm, chết ra ngoài môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa xử lý nhiệt làm thức ăn cho lợn) nếu xẩy ra tình huống xấu.

Nằm sát biên giới Trung Quốc, đồng thời giáp ranh vùng dịch Hải Hà, đàn lợn trên 24 ngàn con ở Móng Cái đang đứng trước nguy cơ cao về dịch tả lợn Châu Phi. Với tinh thần tuyệt đối không chủ quan, Móng Cái đã sẵn sàng trước mọi tình huống.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...