Chú trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên

27/02/2015 15:59
Đồng chí Đinh Nghĩa Bình, Phó Bí thư Thành Đoàn Móng Cái cho biết: “Những năm qua, công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên luôn được Thành Đoàn quan tâm. Riêng trong năm 2014, tổ chức Đoàn đã giới thiệu 271 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó 126 đồng chí đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Gắn với chủ đề công tác năm 2015 và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, BTV Thành Đoàn Móng Cái phát động phong trào thi đua “Tuổi trẻ Móng Cái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Trong đó xác định việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm”.
 
tặng giấy khen của Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ
Thành phố tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ Đại hội Hội Liên Hiệp thanh niên Thành phố Móng Cái khóa III. (Ảnh minh họa)

Đồng chí Phó Bí thư Thành Đoàn cho biết thêm: “Việc phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn khu dân cư từ nhiều năm nay còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng này tổ chức Đoàn cũng đang nỗ lực chỉ rõ nguyên nhân, tìm cách khắc phục. Nguyên nhân của vấn đề này là do cách vận động, tuyên truyền của tổ chức Đoàn cơ sở chưa phong phú, chưa định hướng, trau dồi lý tưởng cho thanh niên phấn đấu vào Đảng. Mặt khác là do số lượng đoàn viên trên địa bàn các khu dân cư ít, phân tán. Tuy nhiên, yếu tố mấu chốt là do tổ chức Đoàn trong khu dân cư hoạt động hiệu quả chưa cao và sự quan tâm, phối hợp với các chi đảng bộ cơ sở trong việc phát triển đảng viên mới còn hạn chế”.

Trên cơ sở xác định rõ nguyên nhân, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên thành phố tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và niềm tin, trách nhiệm của tuổi trẻ về mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng; khơi dậy tinh thần tự hào, trách nhiệm của tuổi trẻ bằng những phong trào, phần việc cụ thể. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với Đảng uỷ các xã, phường quan tâm bồi dưỡng lớp kế cận của Đảng, tổ chức các lớp cảm tình Đảng cho đối tượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thôn, khu dân cư. Năm 2015, Đoàn thanh niên thành phố phấn đấu giới thiệu 300 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có từ 170-180 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng mừng Xuân 2015, vừa qua, Thành Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công giải bóng đá CNVC-LĐ Móng Cái Cup Agribank với sự tham gia của 20 đội bóng. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Móng Cái cũng tổ chức nhiều hoạt động, như: Chụp ảnh quảng bá các tuyến điểm du lịch trên địa bàn thành phố gắn với việc triển khai hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long”; tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn giao thông tại chốt tín hiệu đèn giao thông; đảm nhận các phần việc gắn với xây dựng đô thị văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp. Thành Đoàn đã phối hợp với Hội Phụ nữ tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường toàn thành phố, chỉnh trang đô thị với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, hội viên. Đồng thời tổ chức cho các chi đoàn đăng ký lại các tuyến đường, tuyến phố do Thanh niên quản lý. Hiện toàn thành phố có 20 tuyến đường thanh niên tự quản.

Quảng An

 

Loading...