“Chúng em với ATGT” tại trường Tiểu học Ka Long

18/10/2021 09:49
Ngày 18/10/2021, trường Tiểu học Ka Long (Móng Cái) phối hợp với Đội CSGT-TT Công an TP Móng Cái tổ chức chương trình Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Chúng em với ATGT”. Đây là một trong những cách làm hiệu quả của ngành giáo dục TP Móng Cái và Công an địa phương trong việc phối hợp đưa Luật giao thông vào học đường.

Các Đại biểu tham dự Lễ Chào cờ tại Trường TH Ka Long

Với hình thức sân khấu hóa kết hợp với tuyên truyền, giao lưu hỏi đáp về Luật giao thông giữa Cảnh sát Giao thông Móng Cái với học sinh, 1318 học sinh, 46 cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Ka Long cùng các bậc phụ huynh đã được tiếp thu, củng cố những kiến thức, quy định cần thiết khi tham gia giao thông, đơn cử như: hiểu ý nghĩa tín hiệu đèn giao thông; học sinh tiểu học và phụ huynh chấp hành nghiêm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; đi đúng phần đường; chở đúng số người, dừng đỗ đúng nơi quy định…từ đó góp phần đảm bảo ATGT cho chính các em và gia đình, cộng đồng, thiết thực xây dựng văn hóa giao thông ngay từ bậc tiểu học.

 

Sân khấu hóa kết hợp với hỏi, đáp về ATGT là cách tuyên truyền hiệu quả

Những năm qua, việc tuyên truyền Luật giao thông và giảng dạy văn hóa giao thông trong học đường đã được trường Tiểu học Ka Long thực hiện tốt. Việc phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh, chính quyền Phường Ka Long và lực lượng Công an trong kết hợp tuyên truyền Luật với đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay trước khu vực cổng trường đã được duy trì hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành trong toàn thể học sinh và phụ huynh học sinh. Đây cũng là một trong những điểm sáng về hiệu quả giáo dục ATGT ở TP Móng Cái.

Đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia sinh hoạt dưới cờ Ký cam kết đảm bảo ATGT năm học mới

Bước vào năm học mới 2021- 2022, Ngành giáo dục đào tạo TP Móng Cái và Công an TP Móng Cái tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông trong học đường bằng các hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, lồng ghép trong các tiết học, sinh hoạt... qua đó nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông trong học sinh, đưa mỗi học sinh trở thành tuyên truyền viên giao thông tích cực trong gia đình, cộng đồng.

 

Thu Hằng- Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...