Chung tay dọn vệ sinh tại thôn Phình Hồ

05/08/2016 12:44
Ngày 5/8/2016, Khối mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái chủ trì phối hợp với xã Bắc Sơn và các lực lượng quân đội đứng chân trên địa bàn tham gia tổng vệ sinh môi trường và hướng dẫn đồng bào thôn Phình Hồ (xã Bắc Sơn) chỉnh trang nhà cửa, sân vườn và thực hiện ăn, ở hợp vệ sinh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa tác động thiết thực vào nhận thức và góp phần chuyển biến hành động trong cách sinh hoạt của đồng bào người Dao- thôn Phình Hồ (Bắc Sơn).

Tại thôn Phình Hồ xã Bắc Sơn, gần 100 cán bộ, nhân viên Khối mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái, cán bộ xã Bắc Sơn và cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bắc Sơn, Lâm trường 42 đã chung tay tham gia dọn vệ sinh, đào hố trồng cây xanh dọc hai bên đường trục thôn, chỉnh trang nhà văn hóa thôn, giúp đỡ, hướng dẫn một số hộ gia đình dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa, bếp, sân vườn, phát quang bụi rậm, đồng thời nhắc nhở các hộ gia đình, đặc biệt là phụ nữ chú ý thực hiện ăn sạch, ở sạch.

 

Các lực lượng cùng nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường 

Kết hợp tuyên truyền, vận động với hướng dẫn theo cách thức “cầm tay chỉ việc”, hoạt động của Khối mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái cùng các lực lượng tại xã Bắc Sơn đã góp phần thiết thực trong giáo dục nhận thức, tạo chuyển biến về hành động của đồng bào người Dao- thôn Phình Hồ (Bắc Sơn).

Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới

Ươm cây, phủ xanh, tạo bóng mát đường trục thôn

Được biết, thôn Phình Hồ được lựa chọn là thôn điểm về xây dựng nông thôn mới của Bắc Sơn, trong đó, tiêu chí về “môi trường” đã và đang được đặc biệt quan tâm thực hiện. Do đây là thôn có 100% nhân khẩu là đồng bào dân tộc Dao, tồn tại nhiều hủ tục và chưa chú ý trong giữ gìn vệ sinh môi trường như: vẫn chăn thả gia súc tự do gây phóng uế bừa bãi, chuồng trại đặt gần nhà ở…  nên những hoạt động tuyên truyền và chung tay cùng đồng bào thực hiện các hoạt động tổng vệ sinh của các lực lượng sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho Phình Hồ, từ đó nhân rộng điển hình tới toàn khu vực nông thôn vùng cao.

Bắc Sơn đang gấp rút hoàn thiện hệ thống chuồng trại xa nơi ở để đảm bảo vệ sinh

Thu Hằng - Hoàng Trọng
Đài TTTH
Loading...