Chương trình ngoại khóa kỹ năng sống - Chuyên đề “Giá trị yêu thương”

25/10/2021 14:51
Sáng 25/10, Trường tiểu học Đào Phúc Lộc phối hợp với trung tâm Kỹ năng sống Minh Trí tổ chức chương trình ngoại khóa kỹ năng sống năm 2021 với chủ đề “Giá trị yêu thương” nhằm giúp các em học sinh hiểu được những bài học về tình yêu thương. Tới dự chương trình có đồng chí Hoàng Hải Long, Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố.

 

Tại chương trình, các thầy cô giáo của Trung tâm kỹ năng sống Minh Trí đã trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về lòng biết ơn và sự yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô

Tại chương trình, các thầy cô giáo của Trung tâm kỹ năng sống Minh Trí đã trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về lòng biết ơn và sự yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô, những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục cho các em. Bằng những câu chuyện ngắn gọn, xúc động đã đánh thức những trái tim non trẻ "đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ”, giúp các em có được những cảm xúc tích cực, hiểu được thông điệp của sự yêu thương, đó là: quan tâm, giúp đỡ, lòng biết ơn, tự giác và sự hi sinh, trân trọng những gì mình đang có, hiểu được tấm lòng của bố mẹ, ông bà, thầy, cô giáo đã dành tặng cho mình.

Những giọt nước mắt cũng đã rơi và những lời cảm ơn, xin lỗi từ tận đáy lòng đã cất lên qua câu chuyện sâu sắc, tình nghĩa; các em biết cảm thông với những nỗi vất vả của mẹ, cô giáo nhiều hơn và đã cùng nhau hứa sẽ cố gắng học tập, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Các em học sinh được tham gia Trò chơi tập thể "Làm quen và ghép số".

Buổi ngoại khoá là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giáo dục cho học sinh hiểu và trân trọng những giá trị của yêu thương, có thêm hiểu biết, có được thái độ đúng đắn cùng những kỹ năng cần thiết; xác định rõ trách nhiệm bản thân, có ý thức trân trọng những người xung quanh, biết sống đẹp, sống có trách nhiệm với bản thân, với người khác và người thân trong gia đình… để cuộc sống của các em thêm phần ý nghĩa, cố gắng thực hiện những ước mơ, hoài bão của riêng mình để trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng thời nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, dạy học là dạy cả tri thức, kỹ năng và thái độ sống để học sinh có thể hội nhập, thích nghi với cuộc sống tương lai. Góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

Các thầy cô giáo của Trung tâm kỹ năng sống Minh Trí đã trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về lòng biết ơn và sự yêu thương đối với những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục cho các em.

Bằng những câu chuyện ngắn gọn, xúc động đã đánh thức những trái tim non trẻ "đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ”

Những giọt nước mắt cũng đã rơi và những lời cảm ơn, xin lỗi từ tận đáy lòng đã cất lên qua câu chuyện sâu sắc, tình nghĩa

Buổi ngoại khóa giúp các em có được những cảm xúc tích cực, hiểu được thông điệp của sự yêu thương,

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...