Công an thành phố Móng Cái cấp căn cước công dân cho người bị bệnh, người già tại nhà

06/10/2019 23:23
Trong hai ngày 5 và 6/10, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Móng Cái tổ chức trực tiếp đến tận nhà cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người bị bệnh, người già tại xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thực.

Công an TP Móng cái cấp thể căn cước công dân tại Xã Vĩnh Trung

Để hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục, tổ công tác phân công cán bộ hướng dẫn từ việc công dân ghi thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh. Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời vẫn đảm bảo đúng quy trình trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Trong hai ngày đầu ra quân đã hoàn thiện hồ sơ cho gần 100 công dân làm thẻ CCCD.

Việc cấp căn cước công dân tại nhà của Công an từ khi triển khai đến nay đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo người dân, bước đầu mô hình đã mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng hiệu suất công việc của cán bộ, chiến sỹ và rút ngắn thời gian, công sức đi lại cho người dân. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ của Công an Thành phố Móng Cái, qua đó xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ công an Thành phố Móng Cái với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

Công an TP Móng cái đến tận nhà làm thẻ căn cước cho người bị bệnh, già yếu

Theo kế hoạch, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Móng Cái sẽ tiến hành cấp căn cước công dân tại nhà cho các xã phường còn lại trên địa bàn thành phố Móng Cái cho đến hết ngày 30/12/2019./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...