Công an TP Móng Cái chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

26/03/2020 21:28
Thực hiện Công điện mệnh lệnh ngày 24/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch nơi tuyến đầu Tổ Quốc, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thực hiện Công điện mệnh lệnh ngày 24/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã chỉ đạo Công an phường, Công an xã tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi từng công dân” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ ngày 07/3/2020 đến nay. Đặc biệt, để tiện lợi cho mọi công dân trong thông tin các vấn đề về ANTT, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Công an TP Móng Cái đã chủ động phát card tới từng người, ghi rõ số điện thoại để nhân dân liên hệ, rất thuận lợi, bảo mật thông tin và được nhân dân đánh giá cao.

Công an TP Móng Cái kiểm tra các lán trại công nhân và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh 

Mới đây, tối 25/3, Công an xã Hải Xuân phối hợp với Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc đã kiểm tra nhân khẩu, thân nhiệt, kiểm tra lịch trình của các các công nhân xây dựng trên địa bàn xã, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các biện pháp phòng chống dịch, nhắc nhở nhân dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là tội phạm về trộm cắp tài sản.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Công an xã Hải Xuân cho biết: “Trên địa bàn xã Hải Xuân có trên 30 nhà trọ bình dân cùng với nhiều công nhân tới xây dựng trên địa bàn. Công an xã Hải Xuân đã rà soát tất cả các đối tượng, đặc biệt chú ý đến người nước ngoài đến địa bàn, số người Việt từ nước ngoài về và từ vùng dịch đến, chúng tôi đã tập hợp tình hình, báo cáo cấp trên và địa phương để có biện pháp quản  lý y tế. Chúng tôi thường xuyên tổ chức lực lượng tới kiểm tra người tạm trú để phục vụ công tác phòng dịch”.

Ông Đinh Bạt Lực lưu số điện thoại của công an để khi cần sẽ chủ động thông tin

Công khai số điện thoại tới tận tay nhân dân là cách tiếp cận thông tin hiệu quả,

đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an Móng Cái 

Đối với nhân dân trên địa bàn và các công nhân tới Móng Cái tạm trú để lao động, do được tuyên truyền liên tục, kịp thời, mỗi người cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân, cộng đồng trong phòng chống dịch. Ông Trần Văn Đồng, quê Hải Phú, Hải Hậu, Nam Định, là công nhân xây dựng tại xã Hải Xuân cho biết: Khi từ quê ra Móng Cái, chúng tôi đã được kiểm tra sức khỏe ở Km15. Còn hàng ngày, chúng tôi được chủ nhà nhắc nhở, thường xuyên được nghe loa truyền thanh, xem thông tin báo chí trên điện thoại, chúng tôi cũng không di chuyển đi đâu, chỉ từ chỗ ở đến chỗ làm, thường xuyên vệ sinh bằng xà phòng. Chúng tôi thấy ở Móng Cái rất an toàn.

Còn Ông Đinh Bạt Lực, quê Nghệ An  thì cho biết: chúng tôi lao động ngoài Móng Cái thì thường xuyên được Công an thành phố, Công an xã Hải Xuân và chính quyền địa phương tới kiểm tra, tuyên truyền, đặc biệt là họ còn cung cấp cả số điện thoại để có việc gì, chúng tôi chủ động gọi trực tiếp. Về phòng chống dịch bệnh thì anh em công nhân đều nắm bắt rõ thông tin, đều chấp hành tốt mọi quy định ở đây.

Cùng với đó, Công an TP Móng Cái còn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp để rà soát những nơi tập trung đông người, qua đó tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức, tự giải tán, không tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phân công cán bộ, chiến sĩ thay ca kíp thường trực tại các điểm tổ chức cách ly tập trung; trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý biên giới, kiểm soát người và phương tiện qua lại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh COVID-19. Đồng thời tiếp tục tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tuyên truyền trong nhân dân về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ;  phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân…

Với tinh thần  “chống dịch như chống giặc”, Công an TP Móng Cái đã và đang tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch nơi tuyến đầu Tổ Quốc, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...