Công an xã Quảng Nghĩa: Điểm sáng giữ gìn ANTT cơ sở

30/01/2015 00:05
Thực hiện chức trách nhiệm vụ theo Pháp lệnh Công an xã được UB thường vụ Quốc hội ban hành, thời gian qua, ban công an xã Quảng Nghĩa đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân ngay từ khu vực cửa ngõ Thành phố.

Là địa bàn cửa ngõ Thành phố Móng Cái, Quảng Nghĩa là địa phương còn gặp khó khăn với trên 70% cư dân  sản xuất nông – lâm nghiệp, dân cư gần 3.300 người phân bố không đồng đều tại 5 thôn. Xuất phát từ đặc thù tình hình, CBCS Công an xã Quảng Nghĩa luôn nêu cao tinh thần chủ động, gần dân, nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý mọi tình huống. Nhờ đó, trong năm 2014, các vụ việc như: đánh bạc trái phép; vận chuyển hàng hóa nhập lậu, tranh chấp nhỏ về đất đai và những mâu thuẫn trong khu dân cư đã được xử lý giải quyết. Năm 2014, toàn địa bàn Quảng Nghĩa không để xảy ra trọng án, không có điểm nóng về ANTT, tệ nạn xã hội. Đặc biệt, với chiến công phối hợp cùng các lực lượng chức năng kịp thời bắt giữ tội phạm vận chuyển 1,83 kg ma túy đá, hơn 50 kg pháo trong năm 2014 của công an xã Quảng Nghĩa đã thực sự khẳng định: ANTT Móng Cái vững vàng ngay từ khu vực cửa ngõ.

 Ông Phạm Thành Đô- Phó Chủ tịch UBND Xã Quảng Nghĩa khẳng định: Đảng ủy, Chính quyền, nhân dân xã rất tin tưởng vào lực lượng công an xã, chính các đồng chí là những chiến sỹ trên tuyến đầu góp phần đảm bảo ANTT địa phương…

Còn với những người dân bản xứ ở vùng quê thuần nông này, mỗi hành động, mỗi việc làm của CBCS Công an xã chính là sự cống hiến, sự hy sinh thầm lặng vì sự bình yên, hạnh phúc của mỗi nếp nhà. Gặp ông Nguyễn Văn Vường- một người dân ở thôn 5 khi ông vừa vui vẻ ký bản cam kết không đốt pháo mà công an viên vừa tới tuyên truyền và phát tận tay gia đình, Ông Vường vui vẻ đánh giá: bà con chúng tôi thấy các anh công an xã phục vụ nhân dân rất tốt, đêm hôm sớm tối có việc gì liên quan, chúng tôi báo là các anh ấy sẵn sàng. Ở đây ANTT tốt, bà con yên tâm làm ăn sinh sống…

Công an Quảng Ninh đã và đang nỗ lực “Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân đẹp hơn trong lòng dân”. Và trong hệ thống tổ chức của công an nhân dân , công an xã chính là những người gần dân nhất, hiểu dân nhất và nỗ lực hết mình vì niềm tin của nhân dân đối với toàn lực lượng. Có một điều ít người biết đến, đó là, mặc dù thường xuyên công tác trên tuyến đầu về ANTT, thậm chí đôi khi đối mặt với những hiểm nguy nhưng phần nhiều CBCS công an xã mới chỉ được hưởng chế độ phụ cấp ít ỏi, chưa đảm bảo cuộc sống sinh hoạt đời thường. Thế nhưng, vì niềm tin với trọng trách được giao, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, những công an viên này vẫn vững vàng một ý chí, kiên định một lý tưởng, nỗ lực vượt khó và luôn tích cực học tập, công tác, trau dồi đạo đức, nghiệp vụ. Trong tổng số 11 đồng chí trong ban công an xã, đã có 7 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng  và 100% tinh thông nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Đức Ngọc- Trưởng Công an xã Quảng Nghĩa cho biết thêm: Cùng với nhiệm vụ thường xuyên theo sự chỉ đạo của Công an Thành phố và kế hoạch công tác của Đảng ủy- UBND xã, Ban công an xã Quảng Nghĩa xác định đây là thời điểm chúng tôi phải tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu kịp thời cho địa phương và công an Thành phố trong công tác đảm bảo ANTT- TTATXH, nhất là trong dịp Tết và Đại hội Đảng các cấp. .. Đồng chí cũng chia sẻ: Anh em chúng tôi luôn động viên nhau: dù cuộc sống có vất vả nhưng nhân dân đã giao trọng trách cho mình, mình phải phấn đấu để xứng đáng!

Nhiều năm qua, công an xã Quảng Nghĩa đã vinh dự nhận danh hiệu “đơn vị Quyết thắng”- đó là phần thưởng phần thưởng quý báu của Đảng- Nhà nước giành tặng những chiến công. Thế nhưng, quan trọng hơn cả, chính sự tin tưởng, tin yêu, kỳ vọng của bà con nhân dân mới là động lực tinh thần quý báu để mỗi người CBCS công an xã Quảng Nghĩa tiếp tục cố gắng và hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, góp phần vì sự bình yên nơi tuyến đầu cửa ngõ Thành phố.

Thu Hằng  

Trung tâm TT và VH
Loading...