Công đoàn của những người làm đẹp phố phường

17/10/2016 14:09
Là mái ấm của 185 lao động với nhiệm vụ chính là làm đẹp phố phường, công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Móng Cái nhiều năm qua là một điển hình tiêu biểu của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Móng Cái và của tỉnh Quảng Ninh trong nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân.

Ông Phùng Bảo Hiền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết : "Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Móng Cái là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh sản phẩm công ích và hoạt động theo luật doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính là thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; chăm sóc công viên cây xanh; quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng; quản lý, duy tu các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, nghĩa trang nhân dân; bảo dưỡng các trục đường huyện do thành phố quản lý và thực hiện một số dịch vụ công cộng. Với 185 lao động, 100% tham gia tổ chức công đoàn, Công ty CP môi trường và CT đô thị Móng Cái là một tập thể đoàn kết, thống nhất, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và các phong trào thi đua. Đặc biệt, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa công việc và những vất vả của anh chị em công nhân, công đoàn thường xuyên tham mưu cho Ban giám đốc quan tâm chú trọng thực hiện tốt Luật lao động gắn với ưu tiên, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi và ưu đãi về vật chất, tinh thần để công nhân yên tâm làm việc… "

Những người làm đẹp phố phường 

Từ phong trào thi đua của tổ chức công đoàn đã nâng cao đời sống tinh thần, thúc đẩy năng suất lao động trong CBCNVCLĐ, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh đạt và vượt trên 10% so với chỉ tiêu kinh tế trong Đại hội cổ đông và hội nghị người lao động đề ra, góp phần quan trọng đáp ứng các tiêu chí xây dựng đô thị Móng Cái luôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện với môi trường. Hàng năm, công ty đã thu gom và vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố đạt trên 35.000 tấn rác thải/năm. Thực hiện tốt viêc nạo vét khơi thông cống rãnh thoát nước khu vực nội thành đảm bảo thoát nước trong mùa mưa. Làm tốt việc chăm sóc cây xanh trong công viên và cây xanh đường phố. Kiểm tra, tu sửa thay thế thiết bị điện và làm mới các công trình điện chiếu sáng công cộng đảm bảo ánh sáng phục vụ cho nhu cầu xã hội trên địa bàn thành phố. Quản lý duy tu bảo dưỡng trên 234.000m2 đường giao thông nông thôn....

Ban giám đốc và công đoàn công ty bàn giải pháp nâng cao đời sống công nhân 

Với tinh thần  ‘lấy người lao động làm trung tâm’, Công ty CP môi trường và CT đô thị Móng Cái đã có nhiều cách làm sáng tạo để ổn định, nâng cao  đời sống việc làm của CNLĐ qua các năm, hiện mức lương bình quân của công nhân khoảng 5.800.000 đồng. Thông qua Hội nghị, người lao động được tham gia bàn bạc thảo luận về phương án tổ chức sản xuất kinh doanh và các hoạt động của công ty. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định 60 của Chính phủ trên cơ sở đó làm tốt nhiệm vụ của công đoàn là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Công tác khám sức khoẻ định kỳ được quan tâm; 100% người lao động được đi khám sức khoẻ theo như thoả ước lao động tập thể đã được ký kết.  Cùng với đó, công ty đã thực hiện đầy đủ các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, 100% người lao động được tham gia tập huấn về an toàn vệ sinh lao động và được trang bị bảo hộ lao động theo quy định. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên được tập huấn và hoạt động có hiệu quả, công tác kiểm tra việc thực hiện quy định về Bảo hộ lao động được thường xuyên nên người lao động cũng có nhận thức đầy đủ hơn về BHLĐ, ATVSLĐ nên hàng năm không để xảy ra tai nạn lao động.

Công đoàn đã cùng với Ban giám đốc công ty thực hiện ký kết thoả ước lao động tập thể, 100% số lao động làm việc tại công ty được ký kết hợp đồng lao động theo qui định của Bộ Luật lao động. Người lao động luôn xác định tốt tư tưởng, yên tâm sản xuất, chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của công ty đề ra về chấp hành thời gian lao động, chất lượng lao động, khen thưởng, kỷ luật và các quy định khác v.v… Việc chi trả tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp hàng tháng, các khoản tiền thưởng thi đua được Ban giám đốc công ty quan tâm. Công tác thu nộp BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí công đoàn đúng chế độ, đúng chính sách không nợ đọng. Công tác nâng lương hàng năm, chuyển xếp bậc lương, công tác đào tạo và đề bạt cán bộ đảm bảo đúng nguyên tắc. Đồng thời, Cấp uỷ chi bộ, Ban giám đốc công ty luôn đề cao, khuyến khích, đào tạo, quan tâm người có trình độ năng lực và tâm huyết với nghề, chuẩn bị tốt lực lượng kế cận để đáp ứng với yêu cầu và phù hợp với công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay.

Công tác thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội như đau ốm, thai sản đảm bảo kịp thời, đúng chế độ chính sách. Các hoạt động xã hội được BCH công đoàn quan tâm và xây dựng qui chế hoạt động cụ thể.

Công đoàn là "mái ấm" của hàng trăm công nhân lao động 

Chị Bùi Thị Bích Nga - một công nhân cho biết: “tôi làm việc tại công ty đã nhiều năm, với những chế độ chính sách ưu đãi của công ty và những hoạt động công đoàn phù hợp, tôi thực sự yên tâm gắn bó với công việc”.

Với những nỗ lực vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào thi đua, công ty CP môi trường và CT đô thị Móng Cái và công đoàn công ty luôn được TP Móng Cái vinh danh là điển hình tiêu biểu, được các cấp công đoàn đánh giá cao. Đây chính là mô hình sáng rất nên được nhân rộng trong hoạt động công đoàn hiện nay.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...