Công đoàn ở nơi “Canh gác tử thần”

10/07/2015 09:49
Ở nơi tuyến đầu, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái từ lâu đã trở thành một mái ấm đầy sự sẻ chia cho nỗi vất vả của những người “thức cùng nỗi đau người bệnh”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái hàng năm tiếp nhận trung bình trên 100 ngàn lượt người tới khám và điều trị. Đây là một khối lượng công việc khổng lồ ở bệnh viện tuyến Huyện, thế nên để giải quyết được căn bản, tập thể gần 200 cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế ở đây đã phải ngày đêm “căng mình”. Trong đó, yêu cầu về trình độ nghiệp vụ phải ngày càng được nâng cao. Theo bác sỹ Đặng Minh Thu- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái: những năm qua, hàng trăm lượt y, bác sỹ trẻ tại Bệnh viện đã được Công đoàn- Ban giám đốc Bệnh viện tạo điều kiện tối đa để học tập, trau dồi nâng cao trình độ nghiệp vụ ở tuyến trên cũng như mời các bác sỹ giỏi ở nhiều bệnh viện về đào tạo tại chỗ theo hướng “cầm tay chỉ việc”. Từ đó góp phần phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Nhiều ca bệnh nặng đã được Bệnh viện ĐKKV Móng Cái cứu sống

Ở Bệnh viện ĐKKV Móng Cái, đội ngũ Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện cũng chính là các Bác sỹ kiêm nhiệm. Hơn ai hết, họ thấu hiểu và sẻ chia nỗi vất vả của những người “canh gác tử thần”, cho nên những chia sẻ, động viên đầy thiết thực mà tổ chức Công đoàn Bệnh viện đã mang lại niềm hạnh phúc, sự an tâm về thu nhập cho mỗi đoàn viên trước những tác động khách quan của cuộc sống đời thường, giúp họ thực sự toàn tâm, toàn ý với công việc và thực hiện tốt 12 điều y đức, quy chế chuyên môn Bệnh viện của Bộ y tế.  Bác sỹ Vũ Thị Hạnh- Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Đầu năm, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc tổ chức hội nghị CBCNVC, bàn quy chế chi tiêu nội bộ và thống nhất các mức thi đua, khen thưởng, kỷ luật. Chúng tôi cũng chú trọng nâng cao thu nhập cho y bác sỹ để tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc sống với mức tăng thêm khoảng 4 triệu đồng/ người/ tháng….

Những ca mổ kéo dài nhiều giờ với sự quyết tâm của các Bác sỹ

Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Hoa- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm: Không chỉ thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn đối với CBCNV trong đơn vị, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái còn là một trong những tập thể mạnh trong việc phát huy đặc thù ngành nghề gắn với hoạt động xã hội. Hàng năm, Công đoàn đã trực tiếp vận động và tổ chức thực hiện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng khó, vùng biên giới, hải đảo; nhiều đoàn viên trong đơn vị là thành viên nòng cốt trong câu lạc bộ ngân hàng máu sống của Móng Cái, sẵn sàng trợ giúp bệnh nhân không chỉ bằng nghiệp vụ tinh thông mà còn bằng trái tim và dòng máu yêu thương của chính mình.

Công đoàn bệnh viện thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa cho đoàn viên

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái đã được Sở y tế quyết định nâng hạng thành bệnh viện hạng II, đồng thời, danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện do Công đoàn Bộ y tế trao tặng, Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trân trọng đến với tổ chức Công đoàn Bệnh viện Móng Cái chính là những phần thưởng cao quý cho cống hiến xuất sắc của tổ chức công đoàn ở nơi “canh gác tử thần”.

Như một mái ấm sẻ chia ngọt bùi với những ca trực thâu đêm, như một suối nguồn san sẻ những vất vả của người lính áo trắng trên mặt trận đấu tranh với tử thần để giành lấy tính mạng cho bệnh nhân, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái đã thực sự là “chốn đi về” để mỗi y, bác sỹ yên tâm cống hiến, nỗ lực vì chân lý: Lương y như từ mẫu.

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...