Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp khảo sát tình hình xuất khẩu Móng Cái

30/07/2019 08:35
Chiều ngày 29/7, tại TP Móng Cái, Đoàn công tác của Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp (Bộ NN& PTNT) do đồng chí Trần Văn Công, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp (Bộ NN& PTNT) làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với TP Móng Cái về tình hình xuất khẩu nông, lâm thủy sản trên địa bàn Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái chủ trì cuộc làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp

làm việc với TP Móng Cái 

Tại cuộc làm việc, UBND TP Móng Cái đã báo cáo đoàn công tác về tình hình xuất khẩu nông, lâm, thủy sản qua địa bàn TP Móng Cái thời gian qua, đặc biệt là từ cuối tháng 5/2019 tới nay. Theo đó, mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên do gặp một số khó khăn khách quan nên một số mặt hàng thủy sản không thông quan được. Từ 1/5/2019 đến nay, qua lối mở Km3+4 Hải Yên thông quan được gần 15 ngàn tấn, chủ yếu là tôm, cá, cua, còn một số mặt hàng thủy sản khác lại rất khó khăn trong thông quan.

Đại diện doanh nghiệp đề xuất một số kiến nghị 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực

UBND TP Móng Cái chủ trì cuộc làm việc với đoàn

Đồng chí Trần Văn Công, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp

lắng nghe các kiến nghị của địa phương 

Đại diện các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản cũng đề xuất UBND TP Móng Cái, Cục chế biến và phát triển thị trường một số kiến nghị để giải quyết vướng mắc, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Kết quả của cuộc khảo sát và lắng nghe, trao đổi trực tiếp với TP Móng Cái sẽ là căn cứ quan trọng để Cục chế biến và phát triển thị trường Nông nghiệp (Bộ NN& PTNT) báo cáo Bộ Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo, giải quyết tháo gỡ khó khăn kịp thời đối với hoạt động xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...