Cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trên đất không được phép xây dựng

20/04/2017 13:23
Sáng 20/4, UBND TP Móng Cái phối hợp với UBND phường Hải Hòa và các lực lượng chức năng của Thành phố tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trên đất không được phép xây dựng đối với hộ ông Nguyễn Văn Mật, tại khu 6, phường Hải Hòa, TP Móng Cái.

 

Theo đó, hộ ông Nguyễn Văn Mật, trú tại khu 6, phường Hải Hòa, TP Móng Cái đã tự ý xây dựng trái phép công trình nhà ở, các công trình phụ trợ gồm: Nhà ở (4,5 x 6,5) + hiên nhà (4,5 x 1,5) = 35, 5 m2, công trình phụ (1,6 x 2,85) + (3,9 x 3,0) = 16,26 m2 trên thửa đất đã có thông báo thu hồi đất để phục vụ dự án Đường dẫn cấu Bắc Luân II.

Toàn bộ công trình nhà ở, các công trình phụ trợ do hộ ông Nguyễn Văn Mật xây dựng trái phép

Trước thực trạng trên, các lực lượng chức năng của Thành phố và phường Hải Hòa đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu gia đình tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép; đồng thời nhiều lần đến để gặp gỡ, tuyên tuyền, vận động gia đình ông Mật tự chấp hành tháo dỡ công trình trả lại nguyên trạng ban đâu như trước khi vi phạm. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Văn Mật đã từ chối không nhận Quyết định, không ký biên bản và không chấp hành theo quy định của pháp luật dẫn đến các cơ quan chức năng phải tiến hành cưỡng chế.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm kê, thống kê tài sản của gia đình ông Mật

Tại buổi cưỡng chế, phường Hải Hòa và các lực lượng chức năng của Thành phố đã công bố Quyết định cưỡng chế của UBND Thành phố; tiếp tục tuyên tuyền, vận động hộ ông Nguyễn Văn Mật tự tháo dỡ công trình trả lại nguyên trạng ban đầu nhưng hộ gia đình vẫn không chấp hành. Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm kê, thống kê tài sản và di chuyển tài sản của gia đình ra khỏi phạm vi cưỡng chế và bàn giao cho gia đình, đồng thời tiến hành tháo dỡ toàn bộ công trình nhà ở, các công trình phụ trợ do hộ ông Nguyễn Văn Mật xây dựng trái phép trên đất để phục vụ dự án Đường dẫn cấu Bắc Luân II.

Tiến hành tháo dỡ toàn bộ công trình nhà ở, các công trình phụ trợ do hộ ông Nguyễn Văn Mật xây dựng trái phép

Với tinh thần kiên quyết xử lý, thực hiện theo đúng quy trình, trình tự quy định trong công tác tổ chức cưỡng chế, quá trình cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng pháp luật. Việc kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn Thành phố không chỉ đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật mà còn là lời cảnh báo để mọi người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn phường Hải Hòa nói riêng và TP Móng Cái nói chung.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...