Công tác GPMB dự án Đường cao tốc Vân Đồn Móng Cái (đoạn đi qua thành phố Móng Cái)

Đã có những hộ dân đầu tiên đồng thuận bàn giao trước mặt bằng

30/03/2018 16:28
Cuối tháng 3, TP Móng Cái đã có hai hộ dân tại Hải Đông đồng thuận bàn giao trước mặt bằng. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đỗ Xuân Điệp đã trực tiếp tới hiện trường, biểu dương các hộ gia đình.

Tin từ Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) thành phố Móng Cái cho hay: ngày 27/3/2018, đã có 02 hộ dân có đất nuôi trồng thủy sản tại xã Hải Đông là hộ Ông Trịnh Văn Hợi (thôn 5) và hộ Ông Vũ Xuân Tuấn (Thôn 4) đã ký biên bàn bàn giao trước mặt bằng. TTPTQĐ và UBND xã Hải Đông đã lập hoàn thiện hồ sơ, làm việc với hộ dân và tiếp nhận, quản lý mặt bằng ngay sau khi hộ dân di chuyển tài sản trên đất. Đây là hai hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (đoạn đi qua thành phố Móng Cái), trong đó hộ ông Trịnh Văn Hợi có diện tích đất bị thu hồi là 7258 mét vuông, hộ Ông Vũ Xuân Tuấn bị thu hồi 19504,4 mét vuông .

Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Xuân Điệp gặp gỡ biểu dương tinh thần hộ gia đình ông Vũ Xuân Tuấn (Trong ảnh: Ông Vũ Văn Hiên- Bố đẻ ông Tuấn chỉ diện tích đất nuôi trồng bị thu hồi).

 Kịp thời nắm bắt tình hình thực tế và động viên, biểu dương tinh thần các hộ dân, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái đã trực tiếp tới thực địa, thăm hỏi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hai hộ dân. Đại diện hai hộ dân đều bày tỏ quan điểm: Dự án Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là dự án đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đời sống KTXH của nhân dân, không chỉ có lợi ích đối với thế hệ hiện nay mà còn mang ý nghĩa lâu dài đối với thế hệ con, cháu. Cho nên, khi được nhà nước thông báo về dự án và có diện tích đất nằm trong vùng dự án, các hộ đã vui vẻ đồng thuận với phương án GPMB và quyết định bàn giao trước mặt bằng.

Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Xuân Điệp lắng nghe ý kiến từ hộ ông Trịnh Văn Hợi (phía trái)

Thay mặt UBND TP Móng Cái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Đỗ Xuân Điệp đã biểu dương sự đồng thuận của các hộ dân và khẳng định, trong công tác GPMB các dự án trọng điểm, đặc biệt là dự án đường cao tốc, thành phố Móng Cái cũng như Tỉnh Quảng Ninh luôn trân trọng những đóng góp của các hộ dân. Chính các tấm gương như hộ ông Trịnh Văn Hợi và ông Vũ Xuân Tuấn sẽ là những điển hình để nhân rộng sự đồng thuận trong nhân dân các vùng dự án, tạo điều kiện quan trọng để dự án triển khai đúng tiến độ, khẩn trương mang đến lợi ích thiết thực, lâu dài cho cả xã hội. Đồng chí chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các hộ trong việc tiếp tục tái sản xuất tại những phần đất còn lại không bị ảnh hưởng bởi dự án và chỉ đạo UBND xã Hải Đông tiếp tục quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của các hộ.

Được biết, Dự án Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (đoạn đi qua thành phố Móng Cái) có chiều dài tuyến là 23,89 Km, đi qua địa bàn 6 xã, phường Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Ninh Dương, Hải Xuân. Tổng diện tích đất thu hồi khoảng 153ha. Tổng số hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng là 644 hộ, tổ chức (634 hộ, 10 tổ chức). Tính đến ngày 30/3, các xã, phường đã lập hoàn thiện xong 225/644 bản chứng nhận nhà đất (Hải Tiến 57/57 bản; Hải Yên 45/45 bản; Hải Đông 6/6 bản; Ninh Dương 35/205; Hải Xuân 82/213; Quảng Nghĩa 0/117).

Với tinh thần khẩn trương, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, công tác GPMB tại TP Móng Cái đang nỗ lực thực hiện các phần việc với quyết tâm giải quyết các vấn đề liên quan (tổ chức tái định cư; cưỡng chế thu hồi đất (nếu có)...) và bàn giao mặt bằng toàn tuyến trước 20/9/2018.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...