Đã có những hộ dân đầu tiên ở Móng Cái nhận tiền đền bù GPMB tại Dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái

04/05/2018 19:22
Chiều ngày 4/5, 46 hộ dân đầu tiên ở Móng Cái đã được nhận tiền đền bù GPMB của dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (đoạn đi qua thành phố Móng Cái).

 

Theo đó, 46 Phương án đất nông nghiệp của các hộ dân thuộc xã Hải Tiến, TP Móng Cái chiều nay đã được nhận số tiền đền bù là 4.952.353.000 đồng. Đây là những hộ dân đầu tiên của TP Móng Cái bị ảnh hưởng bởi dự án được nhận tiền đền bù GPMB. Trong số đó, nhiều hộ trước đây đã tự nguyện bàn giao mặt bằng trước tiến độ.

Nhận tiền, tất cả các hộ đều bày tỏ sự phấn khởi và luôn mong muốn dự án sớm triển khai để phục vụ sự phát triển chung, đồng thời cho biết sẽ sử dụng số tiền này để tái sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Các hộ dân ở Hải Tiến ký, điểm chỉ biên bản nhận tiền.

Cán bộ Trung tâm Quỹ đất TP Móng Cái trao tiền cho các hộ dân

Được biết, Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đoạn đi qua địa phận thành phố Móng Cái có chiều dài tuyến là 23,89 km; đi qua địa bàn 6 xã, phường: Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Ninh Dương, Hải Xuân. Tổng diện tích đất thu hồi là 153ha. Có 644 hộ dân và tổ chức phải thu hồi đất. Đến nay, Móng Cái đã có 305 hộ dân và 01 tổ chức thống nhất bàn giao trước mặt bằng với tổng diện tích 62,87 ha.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...