Đặc sắc các gian hàng “Hội chợ quê” tại phố đi bộ phường Trần Phú

01/05/2022 16:54
Trong chuỗi các hoạt động “Chào hè 2022” tại phố đi bộ phường Trần Phú, trong 2 ngày 30/4 và 1/5 đã diễn ra Chương trình “Hội chợ quê”; giới thiệu sản phẩm OCOP và ẩm thực; triển lãm sách, tranh, ảnh nhân ngày “Sách Việt Nam”. Các gian hàng tại Hội chợ đã thu hút hàng nghìn nhân dân và du khách đến xem và thưởng thức.

 

“Hội chợ quê” tại phố đi bộ phường Trần Phú với sự tham gia của 16 gian hàng của các trường học từ cấp Mầm non đến THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, Công ty TNHH Kĩ năng sống Minh Trí; các gian hàng trưng bày, bán các mặt hàng như dồ dùng học tập, đồ chơi, đồ lưu niệm, các món ẩm thực do giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh tự làm. 5 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP và ẩm thực đặc sắc của địa phương; 1 gian hàng trưng bày sách, tranh, ảnh… ; và các quầy hàng của tuyến phố đi bộ. 

Thông qua các hoạt động ngoại khóa “Hội chợ quê” giúp các em học sinh được tham gia vào các hoạt động, được tìm hiểu các món ăn, các sản phẩm của người Việt, góp phần nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật mua và bán hàng. Qua đó, nhằm giáo dục học sinh biết giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc Việt; biết trân trọng công việc của người lao động, yêu quê hương đất nước, nâng cao niềm tự hào dân tộc và có ý thức phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi phục vụ quê hương.

Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP được công nhận của địa phương và tỉnh Quảng Ninh, trưng bày các món ăn đặc sắc, thương hiệu của Thành phố nhằm tuyên truyền và quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP Móng Cái và Quảng Ninh đến nhân dân và du khách. Gian hàng trưng bày sách, tranh, ảnh…. Nhằm giới thiệu đến bạn đọc kỹ năng trong công việc, học tập cũng như trong cuộc sống, các bức tranh phong cảnh thiên nhiên, công trình của tỉnh, Thành phố.

Gian hàng “Chợ quê” của trường THCS Hoà Lạc được thiết kế đơn sơ, mộc mạc với những cây tre, lá cọ đan xen, kết dính, tạo nên một không gian yên tĩnh, mang đậm hồn quê Việt Nam. 

Gian hàng "Hội chợ quê" của trường THCS Hải Hòa hàng quảng bá các sản phẩm đặc sắc của TP Móng Cái và các bức tranh vẽ của học sinh tham gia triển lãm hội họa thanh thiếu niên Trung Quốc-ASEAN lần thứ 2, năm 2022.

Với nhiều hình thức thể hiện, qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của các cô đầu bếp tài hoa, xinh đẹp đến từ các trường mầm non: Ninh Dương, Vạn Ninh, Hồng Hà, Bắc Sơn, Hoa sen Montessori .

Với phương châm “Lưu giữ tâm hồn Việt”, đến với gian hàng của trường tiểu học Hải Yên bạn sẽ được đắm mình vào không gian cổ xưa của người Việt, được thưởng thức các món ăn dân dã được làm từ chính tay các bạn học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo của nhà trường!

Gian hàng “Móng Cái quê” của trường Tiểu học Lý Tự Trọng là bức tranh phác họa toàn cảnh Móng Cái - thành phố biên cương - nơi địa đầu Tổ quốc.

Mời các bạn đến với gian hàng “Đặc sản nơi địa đầu” - Móng Cái thu nhỏ để trải nghiệm những địa danh nổi tiếng và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng đất nơi đây!Gian hàng được cộng đồng mạng yêu thích nhất!". Giam hàng của các trường MN Hoa Mai, Bình Ngọc, Oscar, Hải Đông, Hải Xuân, Vĩnh Thực.

Trường THCS Ka Long xin góp phần với một số gian hàng " Hương quê" với đa dạng các sản phẩm như: Nông sản sạch, Ẩm thực chợ quê và quầy hàng gia dụng.

Đối với người Việt, ẩm thực không chỉ để sử dụng trong các bữa ăn, mà nó còn truyền tải được truyền thống và giá trị văn hóa. Không một du khách nào du lịch Việt Nam mà cưỡng lại sức hấp dẫn của các món ăn truyền thống Việt Nam. Gian hàng “Ẩm thực Việt” của Trường tiểu học Ka Long.

Đến với "Hội chợ quê" thành phố Móng Cái, kính mời du khách đến với gian hàng mang tên "Sắc màu biên cương" của cụm trường Mầm non: Hoa Hồng, Olympia, Hải Yên, Trà Cổ, Hải Sơn để hòa mình vào không gian thời trang đa màu sắc của chúng tôi

Với chủ đề “NÔNG - SẢN - VÙNG - BIÊN”, Cụm số 3 mang đến “Lễ hội chào hè 2022” thông điệp “Sạch sẽ – Tươi ngon – Chất lượng – Uy tín – An toàn – Yên tâm”. "Gian hàng các trường Mầm non Ka Long, Quảng Nghĩa, Vĩnh Trung, Hải Hoà, Hải Tiến

Chợ Phiên của trường tiểu học Đào Phúc Lộc là nơi tái hiện lại những nét đẹp của phiên chợ vùng biên với những món ăn gần gũi: bánh bạc đầu, bánh lá ngải, bánh gio, mật ong rừng, Ngô nếp nương ....và những vật dụng hết sức quen thuộc gần gũi với cuộc sống lao động, sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây: rổ rá, cuốc xẻng, chài lưới, ....

Đến với “Hội chợ quê 2022”, Trung tâm GDNN - GDTX TP Móng Cái mang đến những món ăn, thức uống vô cùng bổ dưỡng từ chính tay các thầy cô giáo chế biến như: nước sắn dây táo đỏ, trà bí đao hạt chia, sữa chua hoa quả...

Trường THCS- THPT Chu Văn An kính mời quý khách ghé thăm Vị biển quê hương, gian hàng xinh xắn mang hương vị đồng quê và miền biển biên giới.


Trường THPT Trần Phú hân hạnh giới thiệu gian hàng “Hương Cây Bếp Lửa” với mong muốn đem lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thưởng thức những hương vị cũ của dân gian nhưng đầy hoài niệm và mang đậm chất của làng quê Việt.

Trường THCS Ninh Dương tham gia hội chợ quê với rất nhiều những mặt hàng: Phở cuốn, nem nướng, thịt nướng, chè ba màu, xôi mít, bánh bò, khoai lang luộc,... Các loại nông sản sạch như chuối, bầu, bí, dưa chuột, đỗ lạc, trứng gà,... và cả đồ dùng học tập, đồ chơi ,... Các sản vật, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gian hàng Hội chợ của Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Minh Trí được thiết kế theo đúng tinh thần của hai chữ “Hồn Việt”.

Các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP được công nhận của địa phương và tỉnh Quảng Ninh, trưng bày các món ăn đặc sắc, thương hiệu của Thành phố 


Gian hàng trưng bày sách, tranh, ảnh

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...