Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII và HĐND Thành phố khóa XX tiếp xúc cử tri tại cụm số 3

14/11/2019 14:19
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XIII và kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố khóa XX, sáng 14/11, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái - đại biểu HĐND Tỉnh khóa XIII tại Móng Cái; đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố, đại biểu HĐND Thành phố khóa XX cùng tổ đại biểu HĐND TP Móng Cái đã có buổi tiếp xúc cử tri tại cụm số 3 gồm 2 phường Trà Cổ và Bình Ngọc.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái - đại biểu HĐND Tỉnh khóa XIII tại Móng Cái và đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố, đại biểu HĐND Thành phố khóa XX đại biểu HĐND Thành phố khóa X đã thông báo tới đại biểu cử tri về thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 15 - HĐND Tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/12/2019  tại TP Hạ Long; và  kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố khóa XX dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/12/2019 tại hội trường Thành ủy Móng Cái. Tại các kỳ họp lần này, HĐND tỉnh và HĐND Thành phố sẽ thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và quyết nghị một số nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền của HĐND tỉnh và HĐND Thành phố.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái - đại biểu HĐND Tỉnh khóa XIII

tiếp xúc cử tri cụm số 3

Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố,

đại biểu HĐND Thành phố khóa XX tiếp xúc cử tri cụm số 3

Đồng thời, cũng đã thông báo tới cử tri TP Móng Cái về kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và công tác điều hành của UBND Tỉnh và Thành phố năm 2019. Báo cáo với cử tri về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri Thành phố gửi tới kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIII và kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khóa XX.

                                                                                                         Đại biểu cử tri cụm số 3 phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc đại biểu cử tri, các đại biểu đã đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt và kịp thời của tỉnh, thành phố trong phát triển KT - XH của địa phương và của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đại biểu cử tri đã có 14 ý kiến của cử tri 2 phường Bình Ngọc và Trà Cổ đề nghị các đại biểu quan tâm, giải quyết về vấn đề quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, cấp giấy CNQSDĐ và Giấy CNQSD hồ đầm cho nhân dân yên tâm sản xuất và thực hiện các giao dịch, vay vốn phát triển kinh tế, đề nghị chấm dứt hoạt động khai thác cát của công ty cổ phần Đông Bắc A tại Bình Ngọc; đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông liên khu, liên xã tạo điều kiện cho người dân trong sinh hoạt và phát triển kinh tế; quan tâm và thực hiện các chế độ chính sách đối với người cao tuổi và phụ cấp đối với trưởng ban của HĐND cấp xã phường; Thành phố cần quan tâm tới cơ chế chính sách để đầu tư có trọng tâm trọng điểm để phường Bình Ngọc phát triển. Đối với dự án FLC đang nghiên cứu đầu tư, đề nghị thành phố công bố sớm quy hoạch để nhân dân biết. Thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư về cấp điện, nước, đường giao thông và bảo vệ an toàn hệ thống đê điều tại Bình Ngọc…vv… và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND Tỉnh và HĐND TP Móng Cái, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số nội dung, ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của Thành phố. Đồng thời, tiếp thu  các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo với HĐND tỉnh và HĐND Thành phố trong kỳ họp sắp tới để xem xét, giải quyết theo luật định./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...