Đại biểu HĐND tỉnh và TP Móng Cái tiếp xúc cử tri

14/06/2018 11:10
Ngày 14/6/2018, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII tổ Móng Cái và đại biểu HĐND TP Móng Cái khóa XX đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri TP Móng Cái. Dự và trực tiếp giải đáp các ý kiến của cử tri tại cụm tiếp xúc Trần Phú có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại cụm Trần Phú 

Tại điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh, TP Móng Cái đã thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế xã hội tỉnh và địa phương trong 6 tháng đầu năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2018. Thông báo thời gian, chương trình kỳ họp thứ  8  HĐND tỉnh khóa XIII và kỳ họp thứ 9  HĐND TP Móng Cái khóa XX; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp trước.

Đại biểu Sẻn Thị Hỷ (HĐND Tỉnh) và các đại biểu HĐND Thành phố  lắng nghe ý kiến cử tri 

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh Quảng Ninh cũng như TP Móng Cái đã nỗ lực vượt khó, phát huy đà tăng trưởng và tận dụng các thế mạnh, đề ra các giải pháp phù hợp nên hầu hết các chỉ tiêu của tỉnh và thành phố đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó, các chỉ tiêu KT-XH tăng trưởng ổn định, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, công tác đầu tư, triển khai thi công các dự án, công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ, đạt được kết quả tích cực; quản lý Nhà nước về quy hoạch, đất đai, đô thị, bảo vệ tài nguyên và môi trường được tăng cường. Vấn đề an sinh xã hội được tỉnh, thành phố đặc biệt quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện... TP Móng Cái tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đảm bảo tiến độ thực hiện, đạt và vượt so chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố đề ra. Đến nay 18/22 chỉ tiêu cơ bản đảm bảo tiến độ, đạt và vượt so chỉ tiêu Nghị quyết.

Cụm Trần Phú có 9 đại biểu cử tri ý kiến 42 nội dung 

Tại cuộc tiếp xúc, Đại biểu cử tri các xã, phường Trần Phú, Hòa Lạc, Hải Hòa, Hải Xuân  đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả KT-XH thời gian qua, nhất trí với kết quả giải quyết kiến nghị gửi tới kỳ họp trước, đồng thời, 9 đại biểu đã đề xuất các ý  kiến lên quan tới 42 nội dung về các vấn đề: đất đai, quy hoạch, giải phóng mặt bằng , xây dựng, cải tạo đường giao thông; vỉa hè; bất cập về hạ tầng giao thông gây nên tai nạn giao thông; tiếp tục đề nghị cho cư dân Hải Xuân, Hòa Lạc được cấp sổ thông hành cư dân biên giới; tình trạng học thêm dạy thêm còn tồn tại ; các giải pháp cải thiện vệ sinh môi trường khu vực trung tâm thành phố và biển Trà Cổ, môi trường kinh doanh du lịch…

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái trực tiếp giải đáp một số ý kiến

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Với những ý kiến khác, các Đại biểu HĐND tỉnh và TP Móng Cái đã tiếp thu ghi nhận và tổng hợp, trình kỳ họp tới xem xét giải quyết.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...