Đại hội Công đoàn TP Móng Cái lần thứ XIII

23/11/2017 15:59
Ngày 23/11, Đại hội Công đoàn TP Móng Cái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022 đã long trọng tổ chức. Dự đại hội có các đồng chí: Dương Văn Cơ- Phó Bí thư thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy; Đỗ Cao Thượng- Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh và trên 150 đại biểu tiêu biểu cho đội ngũ CNVCLĐ thành phố.

Quang cảnh Đại hội XIII

Nhiệm kỳ 2012- 2017, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của TP Móng Cái đã đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KTXH, ổn định tư tưởng, đời sống CNVCLĐ. Trong 5 năm, Móng Cái đã thành lập mới 39 Công đoàn cơ sở, kết nạp mới 3.684 đoàn viên. LĐLĐ Thành phố đã  phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, mức thu nhập bình quân của mỗi lao động trong khối nhà nước đạt 4,5 triệu/người/tháng, khối doanh nghiệp ngoài nhà nước đạt 4,8 triệu; doanh nghiệp FDI đạt 5,2 triệu; tỷ lệ doanh nghiệp có tổ chức hội nghị công đoàn đạt bình quân 87,84%; có 89% số doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể. Trong việc chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, các cấp Công đoàn TP Móng Cái đã tổ chức thăm hỏi 14.527 xuất quà trị giá trên 4,2 tỷ đồng giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón lễ, tết; tạo điều kiện cho 536 lượt CNVCLĐ đi học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn; Công đoàn phối hợp với các tổ chức CTXH giới thiệu cho Đảng 411 quần chúng ưu tú để kết nạp… Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được Móng Cái triển khai sâu, rộng, hiệu quả thiết thực, từ đó đã có 116 lượt cơ quan, doanh nghiệp giỏi, 19 lượt cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu cơ quan văn hóa, doanh nghiệp giỏi cấp tỉnh, 184 lượt tập thể lao động xuất sắc được các Bộ, ngành Trung ương, UBND Tỉnh khen thưởng; LĐLĐ TP Móng Cái được Chính Phủ tặng bằng khen.

Dự và chúc mừng Đại hội, đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái biểu dương những thành tích đã đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động của các cấp Công đoàn thành phố trong nhiệm kỳ qua và khẳng định: Những đóng góp tích cực đó đã góp phần tạo nên thành tựu mới cho KTXH thành phố địa đầu Tổ Quốc. Đồng chí chỉ đạo: Trong giai đoạn mới, trước những thời cơ và thách thức mới, các cấp Công đoàn TP Móng Cái cần nỗ lực, đổi mới hoạt động phù hợp với thực tiễn, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ lớn mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn để làm nòng cốt cho các phong trào, tập trung phát triển tổ chức Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước… từ đó tranh thủ, phát huy được sức mạnh của giai cấp công nhân trong thời kỳ mới.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng hoạt động giai đoạn 2017- 2022 với khẩu hiệu hành động “Đổi mới- đoàn kết- sáng tạo, kỷ luật và đồng tâm, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”; phấn đấu kết nạp mới 2000 đoàn viên, thành lập mới 25 Công đoàn cơ sở; 95% trở lên CĐCS nhà nước và 55% trở lên CĐCS khu vực ngoài nhà nước đạt vững mạnh.

Đại hội đã bầu BCH khóa XIII gồm 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Duyên tái cử giữ chức Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái khóa XIII.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được biểu dương, khen thưởng.

Những hình ảnh nổi bật tại Đại hội 

Trang trọng lễ chào cờ tại Đại hội 

Đồng chí Nguyễn Văn Duyên- Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái khai mạc Đại hội 

Đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái dự, chỉ đạo 

Đồng chí Đỗ Cao Thượng- Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh dự

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa, chúc mừng BCH khóa XIII

Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu 

Chia tay các đồng chí không tiếp tục tham gia BCH

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...