Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sẽ diễn ra từ 25-27/9

18/09/2020 10:11
Chiều 17/9, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy tổ chức họp báo thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

 

Dự buổi họp báo có các đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Với phương châm “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển” cùng chủ đề "Xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương đổi mới; phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ công nghiệp hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc”, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 – 27/9/2020 tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh (TP Hạ Long), với sự tham dự của 350 đại biểu, trong đó có 52 đại biểu đương nhiên và 298 đại biểu chính thức. Đây là một trong những Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh sớm nhất trong cả nước.

Đại hội sẽ tập trung tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp nhiệm kỳ 2020 – 2025; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV; thảo luận xây dựng nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; thảo luận đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc...

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp báo.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng quy trình, quy định. Các tiểu ban: Văn kiện, tuyên truyền - khánh tiết; tổ chức phục vụ, các cơ quan đơn vị có liên quan đều triển khai thực hiện đúng kế hoạch và yêu cầu chất lượng, nhiệm vụ được giao. Các cơ quan thông tin, báo chí đã tăng cường tuyên truyền, lan tỏa kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ trước. Các cuộc thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng góp phần tạo không khí sôi nổi, khích lệ tinh thần thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thông tin về những thành tựu trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ qua; một số mục tiêu, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025…

Hội nghị đã ghi nhận 9 ý kiến phát biểu, đặt câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí, tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến cách thức cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, một số nội dung thông tin để đảm bảo tốt cho việc tuyên truyền cho Đại hội.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tham gia ý kiến tại buổi họp báo.
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tham gia ý kiến tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận và đánh giá cao vai trò và sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong quá trình phát triển của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đặc biệt, năm 2020 - năm cuối của nhiệm kỳ, trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, song tỉnh Quảng Ninh đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những thành tựu đạt được có sự đóng góp không nhỏ trong công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất của đại diện các cơ quan báo chí, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành chủ động trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ tối đa cho các cơ quan báo chí, phóng viên trong quá trình tác nghiệp tại Đại hội.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV là một trong những Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh tổ chức sớm trong cả nước. Vì vậy để đại hội thành công, tạo sự lan tỏa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong quá trình diễn ra và sau Đại hội.

Tại buổi họp báo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ban, ngành đã giải đáp một số câu hỏi, các vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm liên quan tới công tác tuyên truyền cho Đại hội.

baoquangninh.com.vn
Loading...