Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Lạc lần thứ V (2021-2026)

23/06/2021 10:11
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Hòa Lạc long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hiện nay, toàn phường Hòa Lạc có 6 chi hội với trên 800 hội viên, trong đó có 680 hội viên nòng cốt, 60 hội viên danh dự, 20 thanh niên xung kích CTĐ, 120 thiếu niên Chữ thập đỏ và 35 tình nguyện viên thường xuyên tham gia các hoạt động Hội và phong trào của Hội. Số lượng hội viên tăng so với nhiệm kỳ trước, chất lượng và hiệu quả hoạt động từng bước được nâng lên.

Quang cảnh Đại hội 

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sát sao của các cấp từ Thành phố đến cơ sở, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể BCH Hội phường, trên cơ sở bám sát các chủ trương chỉ đạo của cấp trên và nghị quyết đại hội lần thứ IV, công tác Hội đã cơ bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ công tác tuyên truyền, vận động của Hội, đến việc tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện đều đã đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Quá trình công tác và hoạt động luôn nhận được sự quan tâm phối hợp của các tổ chức, ban ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố. Thông qua các hoạt động, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu cho công tác nhân đạo, từ thiện, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những cuộc đời, cảnh đời nghèo khó, xây dựng cuộc sống ấm no. Từ các kết quả công tác, Hội CTĐ phường Hòa Lạc đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị của phường hàng năm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng và duy trì danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đồng chí Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ TP Móng Cái tặng hoa chúc mừng 

Đồng chí Vũ Trung Chính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Hòa Lạc động viên Đại hội 

Nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ Phường Hòa Lạc đã có nhiều đóng góp tích cực

trong công tác nhân đạo của Thành phố 

Trong đó, nhiều kết quả nổi bật đáng chú ý là: Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động, các cấp Hội phường triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; nhận được sự hưởng ứng các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Sau hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động, toàn Phường đã trợ giúp được 465 lượt người là nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trong cộng đồng và nhận đỡ đầu thường xuyên cho 13 cháu có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200 nghìn đồng/ tháng/cháu, tặng sổ tiết kiệm cho 02 cháu mồ côi cha mẹ tại xã Quảng Nghĩa với số tiền 5 triệu/năm/cháu, tặng bò, lợn, gà giống cho các xã hải đảo xuân khu như: Vĩnh Trung, Quảng Nghĩa, Bắc sơn..với tổng trị giá đạt 672 triệu đồng (tăng 22,3 triệu đồng so với nhiệm kỳ trước). Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trợ giúp được 358 lượt đối tượng vui Tết, đón xuân hàng năm với số tiền 185 triệu đồng; ủng hộp quỹ phòng chống dịch covid 19 và ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt (năm 2020) với số tiền trên 300 triệu đồng, ủng hộ Nông thôn mới với số tiền 150 triệu đồng ..tổng số tiền ủng hộ trong 5 năm là: 1.103.500 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập được 01đội ứng phó nhanh phòng chống thảm họa với 20 tình nguyện viên, hàng trăm lượt thanh niên CTĐ xung kích đã nêu cao tinh thần tham gia phòng chống dịch bệnh covid 19 và khắc phục hậu quả thiên tai. Vận động được hơn 60 người đăng ký hiến máu và đã hiến được trên 50 đơn vị máu gấp 4 lần so với nhiệm kỳ trước. Tổng giá trị hoạt động xã hội trong cả nhiệm kỳ Hội đã xã hội hóa được 1.536.000.000đ, tăng gấp 1,5 lần  so với nhiệm kỳ trước.

Thông qua các hoạt động phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ… điển hình như các Chi hội khu phố, trường học và nhiều cơ quan, đơn vị khác. Các cá nhân như Ông Nguyễn Văn Đảm, Hoàng Gia Sáng (khu II); ông Trần Quốc Bình, Ông Nguyễn Mạnh Trường, bà Trần Thị Xuân (khu I); ông Phạm Hồng Thắng, Hoàng Xuân Hùng, Lê Đình Lời (doanh nghiệp)…

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Chữ thập đỏ Phường Hòa Lạc tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với các thách thức, tình huống trong công tác nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.Mỗi năm phấn đấu vận động giúp đỡ từ 02 địa chỉ nhân đạo trở lên; Kết quả giá trị công tác xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe tăng từ 1,5 lần so với nhiệm kỳ IV.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...