Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Móng Cái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024

11/05/2019 13:27
Trong 2 ngày 10 và 11/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Móng Cái long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019- 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; cùng 180 đại biểu đại diện cho các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố.

 

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Móng Cái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024

Bằng những nỗ lực trong hoạt động, nhiệm kỳ 2014- 2019, MTTQ các cấp TP Móng Cái đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nên đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ Thành phố lần thứ XVI đề ra; phát huy tốt vai trò nòng cốt, đi đầu trong thực hiện mô hình cơ quan khối MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội Thành phố và mô hình khối dân vận xã, phường và mô hình Tổ dân vận thôn, khu; Nhiều điểm sáng được hình thành và phát triển trong nhiệm kỳ, đó là: Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; nhân dân đồng thuận thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội đã triển khai hiệu quả, được nhân dân ghi nhận; các cuộc vận động, phong trào thi đua ngày càng có chiều sâu và thiết thực hơn; nhiều mô hình hoạt động được triển khai hiệu quả có sức lan tỏa lớn phát huy được vai trò chủ thể của nhân dân và huy động được sự quan tâm tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 2014 - 2015 và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” từ 2016 đến nay, MTTQ Thành phố và các tổ chức thành viên đã cụ thể hóa cuộc vận động thành các phong trào, các mô hình với các nội dung cụ thể. Các hoạt động “Vì người nghèo”, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống được MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực triển khai. 5 năm qua Quỹ người nghèo Thành phố đã vận động được 3,525 tỷ đồng và huy động hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo 2,489 tỷ đồng; qua đó đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 145 nhà đại đoàn kết, với số tiền 4,71 tỷ đồng; hỗ trợ cộng đồng khó khăn, hỗ trợ sản xuất, trợ cấp khó khăn, số tiền 947 triệu đồng; đã huy động cán bộ, hội viên và nhân dân đóng góp trên 30 tỷ đồng, vận động hiến trên 8500 m2 đất xây dựng nông thôn mới; phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp kinh phí chỉnh trang vỉa hè đô thị: lát lại vỉa hè trên 85 tuyến phố với kinh phí trên 90 tỷ đồng.

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, MTTQ Thành phố đã tích cực phát huy vai trò cầu nối để người dân tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Cũng thông qua kênh của mặt trận, người dân và cử tri các địa phương đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, tham gia đóng góp kịp thời đến cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo, tặng hoa và bức trướng chúc mừng đại hội

Trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024, Đại hội đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tăng cường củng cố, mở rộng khối đoàn kết toàn dân, hướng mạnh về các khu dân cư để triển khai các cuộc vận động; huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân; không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để “MTTQ thực sự là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc” trên địa bàn,góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng thành phố Móng Cái phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Ủy ban MTTQ TP Móng Cái khoá XXVII ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thành phố

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy khẳng định: Trong 5 năm qua, hoạt động của MTTQ Thành phố và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và đạt được những kết quả đáng khích lệ; phát huy tốt vai trò của tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, làm tốt chức năng phối hợp, thống nhất các tổ chức thành viên, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của Thành phố, góp phần xây dựng sự đồng thuận trong xã hội, giữ vững sự ổn định chính trị. Các đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, những thành tích to lớn của MTTQ Thành phố và các cấp cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

UBND Thành phố biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận trên địa bàn giai đoạn 2014-2019.

Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ 2019- 2024, MTTQ Thành phố cần tập trung vào các mục tiêu: Tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên. Tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp, hướng mạnh về cơ sở. Làm tốt vai trò, sứ mệnh của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chú trọng công tác giám sát và phản biện xã hội nhằm phát huy dân chủ, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân. Tăng cường, đổi mới nội dung, chương trình phối hợp với chính quyền, các ngành, phòng ban, các tổ chức thành viên Mặt trận Thành phố; với cấp ủy, chính quyền, các cơ sở xã phường; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện các phong trào, các cuộc vận động. Phát huy vai trò nòng cốt, tiếp tục đổi mới phương pháp, cách thức thực hiện “4 nội dung chia” trong mô hình Khối MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội Thành phố đảm bảo hiệu quả thiết thực nhất. Hoạt động của MTTQ từ Thành phố tới cơ sở phải bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ có hiệu quả của chính quyền, sự thống nhất hành động của các tổ chức thành viên. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân....

Chia tay các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Thành phố khoá XXVI không tham gia Ủy ban MTTQ Thành phố khoá XXVII

Đại hội cũng đã tổ chức Hiệp thương dân chủ cử Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Móng Cái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019- 2024 với 55 thành viên. Đồng thời hiệp thương dân chủ cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với 12 thành viên chính thức, 02 thành viên dự khuyết.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Nhân dịp này, Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố đã tặng Đại hội bức trướng với nội dung: "Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Móng Cái: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Thành phố giàu đẹp, văn minh". UBND Thành phố đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận trên địa bàn giai đoạn 2014-2019.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...