Đại hội Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài TP Móng Cái lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023

17/05/2018 21:52
Chiều 17/5, Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài TP Móng Cái tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự Đại hội có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng sự tham dự của 80 hội viên tiêu biểu, đại diện cho 270 hội viên trong toàn Thành phố.

 

Quang cảnh đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội. Theo đó, hiện TP Móng Cái có trên 620 hộ gia đình có thân nhân với gần 2.900 người đang định cư, học tập, lao động, công tác có thời hạn ở nước ngoài tại 18 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhiệm kỳ qua, với nhiệm vụ là cầu nối giữa các kiều bào và thân nhân trong nước, Hội đã luôn làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm cung cấp thông tin, kịp thời, chính xác cho hội viên và kiều bào ở nước ngoài nắm được tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của của đất nước nói chung, TP Móng Cái nói riêng. Thông qua hội viên cũng như nhân thân của hội viên đang sinh sống ở nước ngoài đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về hình ảnh, con người Móng Cái nói riêng, Quảng Ninh nói chung và đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hội cũng làm tốt công tác vận động các hội, chi hội, hội viên gia đình thân nhân Việt kiều, kiều bào Móng Cái ở nước ngoài chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, phong trào thi đua yêu nước. Qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Móng Cái hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội từng năm, đóng góp chung trong công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội

Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng đại hội

Các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến trong việc tập hợp phát triển hội viên, đồng thời đề ra các nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ kiều bào nhân dịp lễ, tết và là cầu nối thúc đấy mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Ninh với các nước.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài TP Móng Cái gồm 13 người. Ông Vũ Tiến Dưỡng, Chủ tịch Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài khóa I được bầu tái cử Chủ tịch Hội thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài TP Móng Cái lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.

BCH Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài TP Móng Cái ra mắt đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các hội viên và kiều bào ở nước ngoài trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Thành phố.

Để thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Hội thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động hội viên và kiều bào ở nước ngoài chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia phát triển kinh tế xã hội địa phương; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, địa phương trên địa bàn Thành phố phát động; thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con Việt kiều, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp của Thành phố; luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng với các tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng khối đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; đồng thời làm tốt công tác đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết giữa đồng bào trong nước và ngoài nước; tạo điều kiện để kiều bào giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Móng Cái giàu đẹp và văn minh; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố trong nhiệm kỳ mới, thực sự là cầu nói giữa Kiểu bào với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trên địa bàn Thành phố.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được UBND Thành phố, Hội Thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh khen thưởng

Nhân dịp này, UBND TP Móng Cái đã biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 8 cá nhân; Hội thân nhân Việt kiều tỉnh khen thưởng 1 tập thể và 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2012-2017.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...