Đại hội lần thứ X Chi Đoàn Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Móng Cái: “Tuổi trẻ Ngân hàng BIDV Móng Cái: Sáng tạo - Kỷ Cương - Hiệu quả”

22/01/2022 15:54
Ngày 22/1, Chi Đoàn Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Móng Cái tổ chức Đại hội chi đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Ngân hàng BIDV Móng Cái: Sáng tạo - Kỷ Cương - Hiệu quả”. Đây là đơn vị được BTV Thành đoàn Móng Cái chọn làm điểm cấp cơ sở. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái; các đồng chí trong BTV Thành đoàn; đồng chí Lê Văn Cường, Bí thư chi bộ Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Móng Cái đã tới dự và chỉ đạo đại hội.

Quang cảnh đại hội chi đoàn

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành đoàn Móng Cái và chi bộ cơ quan, sự nỗ lực của cán bộ đoàn viên chi đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn có bước phát triển, đổi mới sáng tạo, nổi bật và toàn diện. Chi Đoàn đã tích cực triển khai các mô hình, hình thức giáo dục mới, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ; Tham gia tích cực các phong trào thi đua, thực hiện tốt các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm theo chủ đề chương trình công tác đoàn nhất là hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống được quan tâm chú trọng, chi đoàn luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền và các tổ chức đoàn thể được thực hiện tốt, nhiệm kỳ qua, chi đoàn đã kết nạp mới 4 đồng chí, làm lễ trưởng thành đoàn cho 8 đồng chí và giới thiệu cho Đảng 11 đồng chí và vinh dự có 7 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tích cực tham gia các cụm đoàn kết nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Các phong trào “Tháng thanh niên” “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được phát triển mạnh, tham gia 15 đoàn viên hiến máu tình nguyện, thực hiện chương trình chăn ấm mùa đông và tặng quà cho trẻ em mồ côi, hộ nghèo với 15 xuất quà ở xã Bắc Sơn; hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được lan tỏa bằng các việc làm thiết thực như cùng với công đoàn tổ chức tại TP Móng Cái và Hải Hà với số tiền gần 250 triệu đồng tiếp sức em đến trường; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng có nhiều hoạt động mới, đạt nhiều kết quả toàn diện và hiệu quả tiêu biểu là chương trình văn minh đô thị, đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đoàn viên. 3 năm qua, chi đoàn đã gắn hoạt động xung kích của Đoàn với hoạt động chuyên môn chủ động trong đảm nhiệm các phần việc khó, nâng cao năng lực của cán bộ thông qua phong trào cùng với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đã có 39 đoàn viên được tạo điều kiện vay vốn. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Xuân, tổ chức chương trình chạy gây quỹ với 59 triệu đồng, xây dựng và thành lập quán sách BIDV với hơn 100 đầu sách để đoàn viên nâng cao kiến thức….

Đồng chí Trần Ngọc Trung - Bí thư Thành đoàn Móng Cái phát biểu ý kiến

Thành đoàn Móng Cái tặng hoa chúc mừng đại hội

Đồng chí Lê Văn Cường - Bí thư chi bộ phát biểu ý kiến

Chi bộ tặng hoa chúc mừng đại hội

Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Trung - Bí thư Thành đoàn Móng Cái và đồng chí Lê Văn Cường - Bí thư chi bộ đã chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, thành tích của tập thể cán bộ, đoàn viên chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị Chi Đoàn tiếp tục đa dạng hóa hình thức, nội dung công tác Đoàn; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn viên và bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và lối sống, giáo dục pháp luật; Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Móng Cái học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tập trung các giải pháp nhằm đoàn kết, tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên, tích cực bồi dưỡng các nhân tố mới, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia học cảm tình Đảng, kết nạp Đảng; Đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ thi đua học tập, phấn đấu đi đầu trong xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chi đoàn cùng với cụm đoàn kết nghĩa tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch Covid - 19. Đồng chí Bí thư Trần Ngọc Trung - Bí thư Thành đoàn Móng Cái và đồng chí Lê Văn Cường - Bí thư chi bộ cũng đề nghị các đồng chí đoàn viên phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu các đồng chí tiêu biểu, có đức, có tài để bầu vào BCH, bầu chức danh Bí thư chi đoàn để lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đoàn đề ra.

Đại hội thực hiện công tác bầu cử

BCH Chi đoàn khóa mới ra mắt đại hội và nhận nhiệm vụ

Với tinh thần đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, bầu trực tiếp Bí thư chi đoàn và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Móng Cái lần thứ XXII. Đồng thời, thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2022 - 2024 với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Ngân hàng BIDV Móng Cái: Sáng tạo - Kỷ Cương - Hiệu quả” với những chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể với quyết tâm đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết đại hội chi đoàn Ngân hàng BIDV Móng Cái lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã đề ra.

Khai trương công trình thanh niên chào mừng đại hội chi đoàn lần thứ X

Nhân dịp này, chi đoàn cũng đã khai trương công trình thanh niên chào mừng đại hội Chi đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2024./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...