Đại hội MTTQ Việt Nam phường Hòa Lạc lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024

15/01/2019 06:45
Ngày 14/1, MTTP phường Hòa Lạc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đại hội điểm khối các phường. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ thành phố; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường, các cơ quan, đơn vị, khu phố cùng 76 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn phường.

 

Các đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam phường Hòa Lạc lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024

Nhiệm kỳ vừa qua, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Uỷ ban MTTQ phường Hòa Lạc đã làm tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, triển khai rộng khắp các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, MTTQ phường đã tập trung truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, giữ mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức, tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện các chương trình do mặt trận đề ra. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, các cuộc vận động lớn như: Toàn dân đoàn kết xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, đô thị văn minh; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; mô hình Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… đã được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, nhiều mô hình, phong trào của các tổ chức thành viên mặt trận cũng không ngừng được nâng cao chất lượng. Phong trào Ngày chủ nhật xanh được duy trì thường xuyên tại tất cả các khu dân cư; công tác xã hội hóa nâng cấp vỉa hè, cây xanh và lắp đèn chiếu sang trang trí khu dân cư được lan tỏa mạnh mẽ. Trong 5 năm, đã vận động XHH trong các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn với số tiền trên 13 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, đầu tư các thiết chế văn hóa thể thao…

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Từ cuộc vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo, MTTQ phường đã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thành viên, các ban ngành triển khai nhiều hình thức hỗ trợ tạo động lực giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng được MTTQ phường quan tâm. Cũng trong nhiệm kỳ, MTTQ phường Hòa Lạc đã phát huy dân chủ, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; tổ chức thành công cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; bầu Khu trưởng, Khu phó các khu dân cư; tham gia các kỳ tiếp xúc cử tri.

Báo cáo và các tham luận tại Đại hội đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó đề ra giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024, Đại hội đề ra mục tiêu tiếp tục tăng cường củng cố, mở rộng khối đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường, hướng mạnh về khu dân cư triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng đô thị văn minh, tạo thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện có kết quả các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ thành phố phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ thành phố ghi nhận. biểu dương và chúc mừng kết quả đạt được của MTTQ phường Hòa Lạc nói chung và toàn thể cán bộ làm công tác MTTQ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, các cấp MTTQ phường cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa để thực hiện tốt vai trò là trung tâm nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục tuyên truyền bộ tiêu chí về khu dân cư kiểu mẫu; chú trọng tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tích cực chỉnh trang gắn với bảo vệ cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm, kinh doanh dịch vụ văn minh, lịch sự, tích cực hưởng ứng chương trình “nụ cười Hạ Long”; đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó trước mắt chú trọng triển khai mô hình vận động xã hội hóa lắp đặt điện trang trí đảm bảo mỹ quan độc đáo, làm cơ sở để nhân rộng trên địa bàn.

Ban thường trực MTTQ phường và Ban công tác Mặt trận các Khu tiếp tục nâng cao cách thức thực hiện “4 nội dung chia” trong mô hình Khối Dân vận phường và Tỏ dân vận Thôn khu đảm bảo hiệu quả thiết thực nhất; chú trọng công tác giám sát và phản biện xã hội. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần đoàn kết trách nhiệm, khách quan dân chủ để hiệp thương cử những ông bà có đủ năng lực vào Ủy ban MTTQ phường khóa V với kết quả và sự tập trung cao nhất.

Lãnh đạo phường Hòa Lạc phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã hiệp thương cử 31 đại biểu tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Lạc khóa V và cử 5 đại biểu chính thức đi dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Lê Đức Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường khóa IV được hiệp thương tài cử chức danh Chủ tịch UB MTTQ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...