Đại hội thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Phường Ninh Dương- Xã Vạn Ninh

21/09/2018 13:54
Ngày 21/9, tại Phường Ninh Dương đã diễn ra Đại hội thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam (CDDC)/ Dioxin Phường Ninh Dương- xã Vạn Ninh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023. Lãnh đạo hai địa phương Ninh Dương, Vạn Ninh và đồng chí Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội nạn nhân CDDC/Dioxin Móng Cái dự.

Các Đại biểu tham dự nghi thức Chào cờ tại Đại hội

Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin liên xã Phường Ninh Dương- Vạn Ninh được thành lập trên cơ sở các chi hội nạn nhân CDDC ghép giữa hai xã phường. Hiện Hội có 12 hội viên trong đó có 10 người là nạn nhân chất độc da cam được hưởng chế độ (gồm 8 người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 2 con đẻ của nạn nhân). Được thành lập, Hội nạn nhân CDDC Phường Ninh Dương- xã Vạn Ninh sẽ là “mái nhà chung” tập hợp, đoàn kết các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam trên địa bàn và các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tự nguyện tham gia Hội để vận động giúp đỡ, chia sẻ với những nỗi đau da cam, góp phần cùng chăm lo cho 128 nạn nhân CDDC toàn TP Móng Cái.

Đại hội hướng tới chủ đề “đoàn kết- nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân CDDC”

Với chủ đề “đoàn kết- nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân CDDC” và mục tiêu “nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động”, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt là “xây dựng tổ chức Hội mạnh về bản lĩnh chính trị, năng lực hoạt động đáp ứng yêu cầu mới”, Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và thông qua phương hướng nhiệm vụ 5 năm tới là: tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể và mỗi hội viên nâng cao nhận thức để thực hiện tốt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và điều lệ Hội; Nắm chắc tình hình hội viên trên địa bàn để kịp thời có những biện pháp giúp đỡ, chia sẻ, động viên, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, ngành, nhân dân, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái để có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân da cam, chung tay cùng toàn thành phố “xoa dịu nỗi đau mang tên da cam”.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 3 đồng chí.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...