Đảm bảo an ninh, an toàn cuộc bầu cử

08/04/2021 09:53
Với mục tiêu tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự, y tế trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần đảm bảo thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban CHQS TP Móng Cái đẩy mạnh huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, góp phần đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. 

Bám sát hướng dẫn của Trung ương, Ủy ban Bầu cử tỉnh, Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, phương án, nhằm đảm bảo ANTT phục vụ cuộc bầu cử. Theo đó, các sở, ban, ngành và cấp ủy chính quyền các cấp đã chủ động tham mưu tổ chức triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án, chú trọng công tác QP-AN, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, ATGT, PCCN; siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới trên bộ, trên biển, đấu tranh ngăn chặn hoạt động tổ chức XNC trái phép. Đồng thời, thực hiện công tác nắm tình hình an ninh trên không gian mạng, nhất là hoạt động trên các trang mạng của những đối tượng phản động, bất mãn, tiêu cực… để kịp thời kiểm soát và xử lý; triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế, kiểm soát tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với vai trò nòng cốt, Công an toàn tỉnh đã huy động lực lượng tổ chức triển khai hiệu quả công điện của UBND tỉnh, các kế hoạch và phương án bảo vệ an toàn ANTT và y tế. Các đơn vị nghiệp vụ (Công an tỉnh) và Công an các địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, các địa bàn trọng điểm để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, không để diễn biến phức tạp, trở thành điểm nóng. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại, làm giảm tội phạm, không để xảy ra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không để ảnh hưởng đến thành công của cuộc bầu cử. 

Lực lượng công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Nguyễn Khánh (CTV)

100% đảng bộ trực thuộc và đảng bộ quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, duy trì thành nền nếp, hiệu quả hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong đó, Lực lượng 47 và cán bộ, đảng viên trong LLVT tỉnh đã tích cực viết, biên tập tin, bài, xây dựng clip đăng tải, chia sẻ trên các trang, nhóm của Quân khu, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị, nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Để bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử, tăng cường nắm chắc tình hình trên không, biên giới, biển đảo, nội địa và các địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn từ xa những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Cùng với đó, thường xuyên phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng đóng quân trên địa bàn, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình an ninh chính trị, TTATXH, phối hợp với các ngành chức năng chủ động làm tốt công tác vận động quần chúng, có phương án bảo đảm an toàn khu vực, tổ bầu cử...

Công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được triển khai đồng bộ, quyết liệt, theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới. Đây là yếu tố tiên quyết để chuẩn bị và tổ chức thành công, an toàn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xây dựng các phương án, kịch bản, biện pháp sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả, phù hợp với các cấp độ diễn biến của dịch bệnh, cả các tình huống xấu nhất. Tại những cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 (Bệnh viện số 1, số 2, số 3) cũng bố trí phòng họp trực tuyến để phục vụ cử tri và người ứng cử là F0, F1 thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa đến ngày bầu cử, tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, sự ra quân đồng loạt của các lực lượng chức năng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn, thành công trên địa bàn tỉnh.

baoquangninh.com.vn
Loading...