TP Móng Cái

Đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tham gia giao thông trên tuyến biển đảo

03/09/2016 10:26
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2016, TP Móng Cái đón lượng lớn du khách tới tham quan, trong đó, du lịch đảo Vĩnh Thực- Vĩnh Trung là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách. Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến biển đảo, TP Móng Cái đã tăng cường các hoạt động siết chặt quản lý phương tiện xuồng cao tốc vận chuyển hành khách.

Tại bến khách Mũi Ngọc TP Móng Cái , mỗi ngày có khoảng hơn một trăm lượt hành khách qua lại bằng xuồng cao tốc, bao gồm nhân dân hai xã Đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, cán bộ các ngành từ đất liền ra công tác và  du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên đảo. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9, lưu lượng khách qua đây để tăng cao. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tham gia giao thông trên tuyến biển đảo, lực lượng chức năng TP Móng Cái đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, siết chặt công tác quản lý phương tiện xuồng cao tốc.

Lượng khách ra đảo tăng đột biến 

Đại úy Dương Đức Cường- tổ trưởng giao thông đường thủy- Đội CSGT Công an TP Móng Cái cho biết: Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an Tỉnh Quảng Ninh và Ban ATGT TP Móng Cái, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã tăng cường quân số, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào các lỗi: Chở quá số người quy định, chở quá tải, không mặc áo phao khi tham gia giao thông thủy… Cùng với xử lý nghiêm các chủ, lái xuồng, chúng tôi còn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở hành khách chú ý tuân thủ Luật giao thông, mặc áo phao khi đi trên xuồng nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra…

CSGT Móng Cái tuyên truyền, nhắc nhở hành khách mặc áo phao cứu sinh

Ngay từ đầu hè 2016, TP Móng Cái chính thức khai trương tuyến du lịch nghỉ dưỡng biển đảo Vĩnh Thực- Vĩnh Trung, qua đó ngày càng thu hút du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Với việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến biển đảo, TP Móng Cái đã và đang thực hiện hiệu quả phong trào “văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, nâng cao ý thức của nhân dân trong chấp hành tốt Luật giao thông, đồng thời đây cũng là một trong những động thái tích cực trong nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch Móng Cái thân thiện, an toàn, trở thành điểm đến hấp dẫn.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...