Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Móng Cái

Đảng bộ phường Trần Phú đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên

04/10/2016 19:40
Xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung và chăm lo công tác kết nạp đảng viên mới nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng. Từ nhận thức trên, thời gian qua, Đảng bộ phường Trần Phú luôn chú trọng tới công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, chất và lượng đảng viên mới được kết nạp ngày càng tăng cao, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, do đó, Đảng ủy phường Trần Phú luôn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú vào Đảng. Đồng chí Lương Quang Sở, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: “Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng nguồn bổ sung đối tượng đảng làm cơ sở để xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên ở địa phương. Thực hiện đảm bảo đúng quy trình tiêu chuẩn coi trọng số lượng và chất lượng, lấy tiêu chuẩn giác ngộ lý tưởng của đảng, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ… Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ thường xuyên dự sinh hoạt đánh giá tình hình để kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân gắn tuyên truyền giáo dục để quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc về đảng hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của đảng từ đó tự nguyện và có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng”.

Để công tác phát triển đảng viên mới đạt kết quả cao, Đảng bộ phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để kịp thời phát hiện các quần chúng ưu tú, tạo điều kiện giúp họ phấn đấu đứng trong hàng ngũ của đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi qua đó phát hiện những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, lựa chọn giới thiệu với chi bộ để bồi dưỡng kết nạp vào đảng những người  có đủ tiêu chuẩn về năng lực cũng như phẩm chất đạo đức, lối sống. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ nắm vững quy trình thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường củng cố xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ phát triển về số lượng mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở đảng.

Thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, đảng viên trong đó coi trọng công tác bố trí đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú vào đảng; việc theo dõi xét chuyển đảng viên dự bị lên chính thức được thực hiện theo đúng quy định của điều lệ đảng.

Phường Trần Phú tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho các Đảng viên

Do làm tốt công tác phát triển đảng nên 9 tháng đầu năm 2016, toàn Đảng bộ đã tổ chức kết nạp được 2 đồng chí, đã hoàn thiện lên hồ sơ cho 5 đồng chí, phấn đấu đến tháng 10/2016 kết nạp, đạt 5% trở lên so với chỉ tiêu Nghị quyết công tác năm của Đảng bộ. Nhìn chung, các đảng viên mới kết nạp đều ở độ tuổi trẻ có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, luôn nêu cao tính gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong các phong trào ở địa phương, làm gương cho quần chúng noi theo…

Đồng chí Lương Quang Sở cho biết thêm: “Để làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, thời gian tới Đảng bộ phường Trần Phú tiếp tục quan tâm lãnh đạo đảm bảo chặt chẽ về nguyên tắc thủ tục quy trình, tiêu chuẩn chất lượng và số lượng. Chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng truyền thống và lý tưởng cách mạng rèn luyện đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ và gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp… góp phần bổ sung thêm lực lượng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...