TP Móng Cái

Đẩy mạnh truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

31/10/2017 09:48
Hiện nay, trẻ vị thành niên chịu nhiều ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ sự phát triển xã hội. Trên thực tế, học sinh vẫn còn hạn chế hiểu biết về kiến thức giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục (SKSS/SKTD) một cách đúng đắn và khoa học nên tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên là rất cao. Vì vậy trong giai đoạn hiện nay chăm sóc, giáo dục sức khỏe cho vị thành niên là vấn đề quan trọng.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc cung cấp, giáo dục kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các học sinh trong độ tuổi vị thành niên (10-19 tuổi) không chỉ là trách nhiệm của gia đình, thầy cô, mà còn là sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, từ trung tuần đến cuối tháng 10/2017, trung tâm Dân số- KHHGĐ Thành phố Móng Cái phối hợp với 03 nhà trường THPT Trần Phú- Chu Văn An- Lý Thường Kiệt tổ chức các chương trình giao lưu, tuyên truyền giáo dục về sức khỏe sinh sản vị thành niên, truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn.

Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ TP Móng Cái tuyên truyền SKSS cho học sinh 

Tại buổi giao lưu, các em đã được cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, hậu quả của nạo phá thai và mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên, hậu quả của tình trạng tảo hôn… qua đó, giúp các em có thêm những kiến thức về giới tính và chăm sóc SKSS/ sức khỏe tình dục đúng đắn và khoa học.

Hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên nhận được sự phối hợp của Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên cũng như sự hưởng ứng đông đảo của các học sinh.

Đây là một trong những hoạt động thường niên và trọng điểm của công tác dân số- KHHGĐ Thành phố Móng Cái, từ đó thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa bàn.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...