Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18C

Đẩy nhanh tiến độ, chạy đua với thời tiết

10/09/2017 16:42
Cùng với nhiều công trình giao thông động lực trên địa bàn TP Móng Cái, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18C giai đoạn 1 đang gấp rút được triển khai, đặc biệt, trong điều kiện mưa liên tục, các nhà thầu đang phải chạy đua với thời tiết, tranh thủ ngày nắng, khẩn trương tiến hành các mũi thi công.

Xuất phát từ thực tế sau nhiều năm đưa vào sử dụng, quốc lộ 18C kéo dài (trước là tỉnh lộ 341) đoạn từ Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Móng Cái đến cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà) đã xuống cấp nghiêm trọng, Trung ương và Tỉnh đã ưu tiên vốn để đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18C giai đoạn 1. Dự án được chính thức triển khai thi công từ đầu năm 2017 với chiều dài toàn tuyến 15km, tổng mức đầu tư 270 tỷ từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu và ngân sách tỉnh. Công trình do liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Thành Dương và Công ty CP Đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia thi công.

Đến nay tại các vị trí đã được bàn giao mặt bằng, các nhà thầu đã triển khai các mũi thi công đồng loạt. Tổng khối lượng đất đá đào đắp là trên 130 ngàn mét khối.

Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ 

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó chỉ huy công trường nhà thầu Công ty TNHH Thành Dương cho biết: tranh thủ những ngày nắng, kể cả dịp lễ, nhà thầu đã tập trung máy móc, nhân lực để bù lại tiến độ thời gian mưa bão trong suốt tháng 8 vừa qua. Chúng tôi đang tích cực triển khai các mũi thi công, làm tới đâu, gọn tới đó; đảm bảo hoàn thành Dự án vào cuối năm 2018 theo đúng tiến độ và tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Việc đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành dự án không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các KKT mà còn tạo điều kiện để người dân vùng cao Bắc Sơn, Hải Sơn (Móng Cái), Quảng Đức (Hải Hà) thuận lợi hơn để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Dự kiến, dự án hoàn thành vào cuối năm 2018

Cùng với các dự án công trình giao thông động lực khác như: sửa chữa, cải tạo tỉnh lộ 335, cầu và đường dẫn cầu Bắc Luân II… việc đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18C sẽ góp phần tạo ra những thay đổi trong xây dựng, đầu tư hạ tầng giao thông- một trong những tiền đề cho sự phát triển KT-XH của Khu KTCK Móng Cái.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...