ĐBQH Đỗ Thị Lan tiếp xúc cử tri Thành phố Móng Cái

04/03/2021 10:59
Ngày 4/3/2021, Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV đã có cuộc tiếp xúc cử tri Thành phố Móng Cái. Đây là kỳ tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Các Đại biểu tham dự tiếp xúc đảm bảo tốt công tác phòng dịch covid-19 

Tại cuộc tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV đã thông báo với cử tri Thành phố Móng Cái về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, dự kiến khai mạc ngày 24/3. Kỳ họp lần này sẽ xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV

tiếp xúc cử tri Móng Cái 

Đồng chí cũng báo cáo đến cử tri Thành phố Móng Cái về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và việc thực hiện nhiệm vụ ĐBQH nhiệm kỳ 2016-2021; công tác giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới cuộc họp, trong đó nhiều ý kiến của Đoàn đã được Quốc hội tiếp thu, như: Thực hiện nghị quyết về du lịch, biện pháp tháo gỡ khó khăn trong tuyển dụng giáo viên, tháo gỡ khó khăn trong ngành Than, xử lý nợ xấu…

Tại hội nghị, đã có 4 đại diện cử tri nêu 9 ý kiến, bày tỏ sự ghi nhận đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH Tỉnh Quảng Ninh trong nhiệm kỳ qua, nhất là việc tiếp thu ý kiến cử tri, phản ánh có chất lượng và đạt hiệu quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri.  

Đại biểu cử tri Móng Cái kiến nghị 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,

Chủ tịch HĐND TP Móng Cái phát biểu 

Đại biểu cử tri Móng Cái cũng đã đề xuất, kiến nghị, nêu ý kiến về các vấn đề liên quan tới các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, cơ chế chính sách đối với Móng Cái trong lĩnh vực thuế, ngân sách, xây dựng kè biên giới, chế độ chính sách đối với cán bộ nghỉ hưu trước năm 1990, hướng dẫn thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức y tế; Quan tâm giám sát công tác quy hoạch quản lý rừng và các cơ chế chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân tham gia bảo vệ, quản lý rừng; đề nghị Trung ương có chủ trương và thống nhất với Chính phủ Trung Quốc xây dựng cầu Bắc Luân III, xây dựng thêm cầu bê tông tại Lối mở Km3+4 Hải Yên để nâng cao năng lực và sản lượng thông quan; đề nghị Trung ương bố trí vốn hỗ trợ xây dựng trung tâm giao dịch nông sản, hoa quả, thủy sản châu Á - Thái Bình Dương tại khu vực Lối mở Km3+4 Hải Yên.....

Với những vấn đề thuộc thẩm quyền, lãnh đạo Thành phố Móng Cái, đại diện các sở, ngành liên quan của Tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tiếp thu, trả lời.

Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV đã ghi nhận, cảm ơn sự ủng hộ của cử tri Thành phố Móng Cái, tiếp thu và trực tiếp trả lời, giải đáp một số kiến nghị mà cử tri quan tâm. Các ý kiến khác được ghi nhận tổng hợp để trình gửi đến Quốc hội trong kỳ họp cuối của nhiệm kỳ.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...